.

Quảng Trạch: Tăng cường quản lý chất lượng giống cây trồng lâm nghiệp

.
09:03, Thứ Ba, 03/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm gần đây, công tác quản lý giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc sản xuất giống tràn lan, thiếu kiểm soát dần được khắc phục, một số loại giống mới có năng suất, chất lượng cao đã được đưa vào sản xuất.

Cây giống lâm nghiệp của các cơ sở sản xuất tại huyện Quảng Trạch được quản lý chặt chẽ nhằm bảo đảm chất lượng.
Cây giống lâm nghiệp của các cơ sở sản xuất tại huyện Quảng Trạch được quản lý chặt chẽ nhằm bảo đảm chất lượng.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quảng Trạch, trên địa bàn huyện hiện có 44 cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh giống cây lâm nghiệp, chủ yếu tập trung ở các xã Quảng Liên, Quảng Trường và Ban Quản lý Rừng phòng hộ Quảng Trạch.

Tổng năng lực sản xuất giống hàng năm ở các đơn vị đạt khoảng 18.000.000 cây giống các loại, chủ yếu là keo, bạch đàn, lim xanh. Tổ hợp tác ươm cây giống lâm nghiệp Quảng Trường đã được thành lập và được Chi cục Kiểm lâm tỉnh cấp chứng nhận nguồn giống bảo đảm cây con giâm hom có chất lượng tốt; hầu hết các cơ sở mua hạt giống để sản xuất đều có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng…  

Bên cạnh đó, để từng bước nâng cao công tác quản lý giống cây lâm nghiệp, Hạt Kiểm lâm huyện cũng đã chú trọng thực hiện công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các nguồn giống đưa vào gieo ươm tại các cơ sở trên địa bàn, nhằm bảo đảm giống đưa vào trồng rừng có chất lượng tốt, được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng mục tiêu tái cơ cấu ngành lâm nghiệp trên địa bàn.

Ngọc Lan
 

,