.

Quảng Ninh: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi

.
08:36, Thứ Sáu, 29/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vụ nuôi tôm mặn lợ năm 2018, toàn huyện Quảng Ninh đã thả nuôi được trên 110ha ao hồ, trong đó có hơn 80 ha ao hồ nuôi tôm nước lợ ven sông, tập trung chủ yếu ở các xã Võ Ninh, Hàm Ninh, Hải Ninh... Thời gian qua, do thời tiết và môi trường nước thay đổi thất thường, xã Võ Ninh đã xuất hiện cục bộ một số dịch bệnh đối với tôm nuôi, như: bệnh đốm trắng, bệnh hoại tử cơ quan tạo máu và cơ quan mô.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh ở tôm nuôi, hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra, UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các xã, thị trấn có ao hồ nuôi tôm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với những hộ nuôi tôm về các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; chủ động khai báo khi có dấu hiệu nghi ngờ dịch bệnh, phối hợp với cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát ở cơ sở; triển khai các biện pháp chống dịch, tăng cường giám sát, phát hiện các ổ dịch mới phát sinh để kịp thời xử lý, tránh lây lan.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo hộ nuôi thường xuyên theo dõi ao hồ, tăng cường chăm sóc sức khỏe cho tôm; sử dụng thức ăn, hóa chất, thuốc thú y thủy sản nằm trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam; đồng thời tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và phối hợp với cơ quan liên quan xử lý tốt khi có dịch bệnh xảy ra, tránh lây lan, bảo đảm ổn định sản xuất.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)


 

,
  • TP. Đồng Hới: Nâng cao hiệu quả sử dụng gỗ rừng trồng

    (QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 13 ngày 12-2-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc "đóng cửa rừng, ngừng khai thác gỗ rừng tự nhiên"...

    29/06/2018
    .
  • Tập trung giảm nghèo bền vững

    (QBĐT) - Những năm qua, công tác giảm nghèo được huyện Tuyên Hóa xác định là nhiệm vụ trọng tâm, việc giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ người nghèo là trách nhiệm của các ngành, các cấp, chính quyền, đoàn thể địa phương.

    28/06/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Đón gần 670.000 lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2018

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, TP. Đồng Hới đã tổ chức nhiều điểm vui chơi, giải trí, các hoạt động văn hóa, thể thao và lễ hội truyền thống trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018 nhằm góp phần thu hút khách du lịch.

    28/06/2018
    .
  • Quảng Ninh: Nhiều doanh nghiệp nợ đọng thuế

    (QBĐT) - Huyện Quảng Ninh có khoảng 184 công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.

    27/06/2018
    .
  • Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại

    (QBĐT) - Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng do biến động giá cả thị trường, ngành chăn nuôi tỉnh ta vẫn tiếp tục phát triển theo hướng trang trại, gia trại quy mô lớn, công nghiệp, bán công nghiệp và liên kết bền vững, vừa tăng hiệu quả kinh tế, vừa bảo đảm an toàn dịch bệnh, vệ sinh môi trường.   

    27/06/2018
    .
  • Làm giàu trên vùng đất khó

    (QBĐT) - Là một vùng đất khó, nguy cơ nhiễm mặn và lũ lụt hàng năm cao, nhưng hơn 2ha vùng đất Cồn ven sông Kiến Giang thuộc thôn Hiển Vinh, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh đã được vợ chồng anh Nguyễn Văn Thao, chị Vũ Minh Hường khai khẩn và đầu tư xây dựng trang trại tổng hợp.

    27/06/2018
    .
  • Xuất hiện sâu bệnh gây hại lúa hè-thu

    (QBĐT) - Theo kế hoạch, vụ hè - thu năm 2018, toàn tỉnh sẽ gieo cấy 16.000ha lúa; với các bộ giống chủ lực là PC6, HT1, KD18, QR1, P6 đột biến…

    26/06/2018
    .
  • Nâng cao nhận thức người tiêu dùng về hàng Việt Nam

    (QBĐT) - Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động.

    26/06/2018
    .