.

Nhiều điểm du lịch có số lượng khách tăng kỷ lục trong dịp nghỉ lễ

.
08:30, Thứ Tư, 02/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Du lịch, dịp lễ năm nay Quảng Bình đón khoảng 184.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 9.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017.

Số lượng khách đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tăng kỷ lục so với những năm trước,
Số lượng khách đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tăng kỷ lục so với những năm trước.

Những điểm đến chủ yếu của khách du lịch là động Thiên Đường, chùa Hoằng Phúc, đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh, núi Thần Đinh; các bãi biển Đá Nhảy, Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh và các tuyến du lịch khám phá, mạo hiểm ở khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, hệ thống hang động Tú Làn ở huyện Minh Hoá...

Đặc biệt, có những điểm đến đạt số lượng khách tăng kỷ lục như: khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp 50.000 lượt khách, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2017; Phong Nha-Kẻ Bàng 30.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017…

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay diễn ra trong thời gian 4 ngày (bằng thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2017), điều kiện thời tiết rất thuận lợi cùng với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thực hiện sâu rộng, liên tục từ đầu năm 2018 cho đến nay nên lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao so với những năm trước.

Khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp lễ được các doanh nghiệp đánh giá là có chất lượng tốt hơn các năm trước, khách có chi trả cao hơn; khách du lịch đi theo đoàn khá đông. Các điểm đến du lịch của Quảng Bình trong dịp lễ cũng nhiều hơn và chất lượng hơn các năm trước, nhiều điểm đến được đầu tư để mở rộng quy mô dịch vụ.

Bên cạnh đó, các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp lễ được tổ chức hấp dẫn, đa dạng, như: các chương trình Gala Dinner tại Sunspa Resort với sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng trong nước; các lễ hội đua bơi trên sông Son, Nhật Lệ, Tuần Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, Tuần Văn hoá-Thể thao-Du lịch và hội Rằm tháng Ba Minh Hoá... đã thu hút đông đảo khách du lịch tham gia; các hoạt động vui chơi, giải trí tại các bãi biển: thuyền buồm, mô tô nước, dù lượn, bóng chuyền... mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Lê Mai

 

                                                                                                                                    

 

 

,