.

Hơn 40.000 du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp lễ 30-4

.
08:23, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thời tiết khá thuận lợi nên đông đảo du khách trong nước đã về Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Người. Theo thống kế, trong dịp lễ này, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đón trên 40 ngàn lượt du khách thập phương đến viếng.

Để bảo đảm an ninh trật cho du khách đến viếng mộ Đại tướng, Đội bảo vệ Đồn Biên phòng Ròon đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn du khách đăng ký danh sách, xếp hàng trật tự, nghiêm trang trước khi vào viếng. Bên cạnh đó, Công an huyện Quảng Trạch cũng đã phân công lực lượng Cảnh sát giao thông để phân luồng xe, tránh ùn tắc giao thông tại khu vực mộ Đại tướng, bảo đảm giao thông thông suốt.

Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông,đang là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Bởi khi đến với vùng đất này, du khách không chỉ được thắp nén tâm hương lên mộ Đại tướng, mà còn được thỏa mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, sơn thủy hữu tình. Đây là điều kiện thuận lợi để huyện Quảng Trạch phát triển ngành du lịch.

Được biết, từ khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ Quảng Bình, đến nay, đã có gần 417 ngàn đoàn khách, với khoảng 5,4 triệu lượt khách đến viếng mộ của Người.

Thế Lực-Minh Ánh
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

 

 
 

,