.

Minh Hóa: Xuất hiện bệnh lạ trên cây ngô

.
10:19, Thứ Ba, 17/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Hiện nay, một số diện tích ngô đông-xuân ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa xuất hiện bệnh lạ, gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Diện tích ngô của gia đình ông Cao Xuân Lành, xã Trung Hóa bị sâu bệnh gây hại. Tải
Diện tích ngô của gia đình ông Cao Xuân Lành, xã Trung Hóa bị sâu bệnh gây hại. Tải

Cây có hiện tượng lùn thấp, các lá xếp sít lại như hình cánh quạt, có màu xanh đậm và co nhăn, cây xiêu vẹo, thân còi cọc và có những đốm vàng, rễ không phát triển.Hiện tượng này xuất hiện khi cây ngô ở giai đoạn 5-7 lá, những cây bị nặng không phát triển được và chết, cây bị nhẹ phát triển rất chậm.

Hiện tượng chỉ xuất hiện ở giống Ngô NK 4300. Vụ đông-xuân này, toàn xã Trung Hóa gieo trỉa trên 137 ha ngô, chủ yếu là giống NK 4300, đây là giống ngô biến đổi gen được người dân mua với giá 150.000 đồng/kg giống.

UBND xã Trung Hóa hiện đang phối hợp với Trạm bảo vệ thực vật tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại và tìm giải pháp để phòng trừ; tuyên truyền hướng dẫn nhân dân kiểm tra đồng ruộng để phát hiện sớm những cây ngô có triệu chứng, đồng thời tiến hành nhổ bỏ, tiêu hủy những cây bị bệnh nặng, tăng cường chăm sóc tạo điều kiện cho cây còn lại sinh trưởng phát triển tốt.

Thùy Linh
Đài TT-TH Minh Hóa

 

 

 

,