.

Khi kinh doanh đồng hành cùng an sinh xã hội

.
10:21, Chủ Nhật, 15/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đã từng định cư ở Úc, vợ chồng chị Phan Thị Hồng Thắm và anh Anthony Agrew quyết định về Quảng Bình sinh sống như một "cơ duyên" và trở thành chủ nhân của Phong Nha Lake House Resort. Với địa thế phong thuỷ hữu tình, có tầm nhìn ra cảnh hồ nước tuyệt đẹp, Phong Nha Lake House Resort đã trở thành nơi nghỉ dưỡng đáng giá ở Phong Nha, huyện Bố Trạch hiện nay... Đặc biệt, không chỉ kinh doanh "mát tay", chị Thắm và anh Anthony còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, kết nối những hoàn cảnh khó khăn của địa phương với các tấm lòng hảo tâm trên toàn thế giới.

Kể về "cơ duyên" với Phong Nha Lake House Resort, chị Phan Thị Hồng Thắm chia sẻ: "Vợ chồng tôi quyết định về Quảng Bình an cư lạc nghiệp vào năm 2012. Lúc đầu, chúng tôi có ý định đầu tư vào lĩnh vực nhà hàng-khách sạn tại vùng biển, thành phố Đồng Hới.

Cảnh đẹp hút mắt tại Phong Nha Lake House Resort.
Cảnh đẹp hút mắt tại Phong Nha Lake House Resort.

Tuy nhiên, trong một lần đi khảo sát tại khu vực Phong Nha, 2 vợ chồng đã dừng chân nơi vùng đồi cỏ hồ Đồng Suôn (dọc đường Hồ Chí Minh, thuộc xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) tĩnh lặng với cảnh đẹp hút mắt này và quyết định bằng mọi giá phải biến nơi đây thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi đến Phong Nha, Quảng Bình".

Chỉ trong khoảng thời gian 14 tháng, vợ chồng chị Phan Thị Hồng Thắm và anh Anthony Agrew đã biến ý tưởng thành hiện thực. Từ một vùng đồi hoang sơ, nơi đây đã hình thành một khu nghỉ dưỡng khép kín với hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp từ ăn, nghỉ đến giải trí.

Khu nghỉ dưỡng đi vào hoạt động vào tháng 4-2013, với tổng kinh phí đầu tư 30 tỷ đồng, gồm: hệ thống nhà hàng 2 tầng bằng gỗ phục vụ ăn uống, 14 villa nghỉ dưỡng, 2 căn nhà gỗ phục vụ tổ chức sự kiện và hoạt động vui chơi tập thể, 1 căn nhà tre phục vụ nghỉ dưỡng với sức chứa 16 người, bể bơi và thuyền kayak làm dịch vụ giải trí trên hồ... Hệ thống dịch vụ tại Phong Nha Lake House Resort có khả năng phục vụ hàng trăm khách du lịch quốc tế và trong nước/ngày.

Khi được hỏi về hoạt động kinh doanh tại Phong Nha Lake House Resort, chị Phan Thị Hồng Thắm cho biết: "Bình quân mỗi ngày, Phong Nha Lake House Resort phục vụ ăn uống, nghỉ dưỡng cho khoảng 200 du khách, chủ yếu là khách quốc tế. Khu nghỉ dưỡng từng là nơi phục vụ ăn uống, lưu trú cho đoàn làm phim King Kong khi đến Phong Nha thực hiện các cảnh quay, đoàn công tác 60 người của Bộ Nông nghiệp Thái Lan và nhiều đoàn khách quốc tế khác.

Nhằm bảo đảm phục vụ tốt hơn nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách khi đến Phong Nha, đến Quảng Bình, từ tháng 8-2017, vợ chồng tôi quyết định đầu tư giai đoạn 2 Phong Nha Lake House Resort với các hạng mục gồm: 15 nhà sàn và 9 villa phục vụ nghỉ dưỡng, 2 bể bơi, 1 căn nhà 2 tầng có sức chứa 1.000 khách... Tổng đầu tư cho giai đoạn 2 khoảng 30 tỷ đồng và dự kiến đến tháng 9-2018 sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động".

Điều đáng nói là các đoàn công tác và du khách quốc tế khi rời Phong Nha Lake House Resort đều bày tỏ sự hài lòng về hệ thống dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây và mong muốn trở lại lần sau. Nhiều du khách đã thể hiện sự thích thú khi được trải nghiệm ngồi nhâm nhi ly cà phê và thư giãn bên hồ Đồng Suôn, ngắm mặt hồ yên bình khi hoàng hôn buông xuống, hay phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp 24/24 giờ của lễ tân, trung tâm dịch vụ doanh nhân và bãi đỗ xe miễn phí trong khuôn viên. Đặc biệt, phòng nghỉ ấn tượng với tầm nhìn ra cảnh hồ nước thơ mộng, có sàn lát gạch, màn chống muỗi và khu vực tiếp khách lãng mạn...

Ngoài ra, Phong Nha Lake House Resort còn có bàn đặt tour, hỗ trợ khách sắp xếp việc đi lại và các chuyến tham quan, các dịch vụ giữ hành lý, giặt là và đưa đón sân bay được cung cấp theo yêu cầu. Nhà hàng Lake House phục vụ hàng trăm các món ăn, uống ngon của phương Tây và châu Á cho khách thưởng thức.

Bên cạnh nỗ lực đầu tư cho hoạt động kinh doanh phục vụ du lịch, vợ chồng chị Phan Thị Hồng Thắm và anh Anthony Agrew luôn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện và hướng đến cộng đồng.

Hàng năm, anh chị đều có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc bị thiệt hại nặng do thiên tai trên địa bàn xã Hưng Trạch và các trường hợp khác với số tiền hàng chục triệu đồng.

Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt, anh chị còn mua con giống và các nhu yếu phẩm khác để tặng cho các trường hợp gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt bão cuối năm 2017, vợ chồng chị Thắm đã kết nối với 1 doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại thành phố Vũng Tàu hỗ trợ 600 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại nặng tại địa phương.

Du khách quốc tế thưởng thức các món ăn tại Phong Nha Lake House Resort.
Du khách quốc tế thưởng thức các món ăn tại Phong Nha Lake House Resort.

Điểm trường mầm non Thanh Bình, thuộc Trường mầm non Hưng Bình, xã Hưng Trạch nằm sát bờ sông Son, đoạn hạ nguồn nên hàng năm thường bị ngập lũ nặng, gây khó khăn, gián đoạn cho việc dạy và học. Thấu hiểu được những khó khăn này, vợ chồng chị Phan Thị Hồng Thắm và anh Anthony Agrew đã kết nối với Tổ chức PVI (nhóm hỗ trợ nhân đạo người Úc) để đầu tư xây dựng công trình trường học chống lũ cho học sinh và giáo viên nơi đây.

Sự kết nối thành công ngoài mong đợi khi các thành viên của Tổ chức PVI đã hỗ trợ số kinh phí 60.000 USD Úc (tương đương 1 tỷ đồng) để tiến hành xây dựng công trình với quy mô nhà 2 tầng, gồm 4 phòng học và công trình vệ sinh khép kín. Sau 1 năm triển khai xây dựng, tháng 3-2018, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng.

Ngoài số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng của các thành viên Tổ chức PVI, vợ chồng chị Thắm và anh Anthony Agrew đã hỗ trợ 300 triệu đồng để hoàn thành công trình. Công trình đưa vào sử dụng bảo đảm phục vụ tốt việc học cho gần 90 trẻ em thuộc 3 thôn xã Hưng Trạch. Từ nay, đến mùa mưa lũ, các em không lo bị đe dọa đến sự an toàn cũng như quá trình nuôi dạy và chăm sóc trẻ.

Luôn kết hợp phương châm kinh doanh gắn liền cộng đồng, tin rằng anh chị sẽ tiếp tục thành công trên mọi lĩnh vực và Phong Nha Lake House Resort luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.

Hiền Chi

        

       


 

,