.

Trên 1.000 lượt khách đến khám phá quần thể hang động Tú Làn

.
08:41, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Hai tháng đầu năm 2018, quần thể hang động Tú Làn ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa đón trên 1.000 lượt khách đến khám phá. Trong đó, tháng 1 có 556 lượt, tháng 2 trên 450 lượt; khách nước ngoài chiếm trên 80%.

Ông Hoàng Thái Bình, quản lý khu điều hành Tú Làn cho biết, cuối tháng 3 này Công ty Oxalis sẽ tổ chức cuộc đua mạo hiểm Thử thách Tú Làn, hiện đã có rất nhiều khách trong và ngoài nước đăng ký.   

 Khách du lịch đang trải nghiệm những cánh đồng cỏ tại xã Tân Hóa.
Khách du lịch đang trải nghiệm những cánh đồng cỏ tại xã Tân Hóa.

Cùng với thành công của ba mùa trước, Thử thách Tú Làn – Tu Lan Adventure Race năm 2018 tự hào sở hữu hành trình kịch tính nhất, độc đáo nhất Việt Nam với hình thức đua trên những địa hình hiểm trở, khó khăn của hệ thống hang động Tú Làn, thám hiểm hang động và cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng địa phương. Hiện nay đã có 5 ngôi nhà phao chống lũ đang được xây dựng từ kinh phí của các đội tham gia chương trình để giúp các hộ dân xã Tân Hóa.

Với nhiều chương trình trải nghiệm, cộng với sự quảng bá, phục vụ chu đáo của Công ty Oxalis và ý thức bảo vệ môi trường của người dân địa phương, hệ thống hang động Tú Làn đang ngày càng thu hút nhiều du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Được biết, trong năm 2017, Tú Làn cũng đã đón trên 5.200 lượt khách, trong đó khách nước ngoài 4.117 lượt, khách trong nước 1.100 lượt. UBND xã Tân Hóa đã thu vào ngân sách gần 1 tỷ đồng gồm tiền vé, phí môi trường rừng và phí tham quan...

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)


 

,