.

Hiệu quả từ mô hình trồng cây cam mật ở Trường Thủy

.
14:58, Thứ Hai, 19/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhận thấy khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với cây cam mật, thời gian qua, nhiều hộ gia đình ở xã Trường Thủy (huyện Lệ Thủy) đã mạnh dạn đầu tư trồng loại cam này và bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình trồng cây cam mật của ông Nguyễn Văn Thừa đã bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình trồng cây cam mật của ông Nguyễn Văn Thừa bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Được biết, giống cam mật này có nguồn gốc ở xã Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh), nhưng khi trồng thử thì rất thích hợp với vùng đất đồi xã Trường Thủy. Quả có vị ngọt thanh, nhiều nước, ít hạt nên rất được nhiều người ưa chuộng, giá bán dao động từ 25.000-30.000 đồng/1kg. Cây trồng 3 năm là có quả, cây trồng sau 5 năm cho 5 yến quả/1 năm.

Gia đình anh Võ Văn Nam, thôn Lục Sơn là một trong những hộ tiên phong đưa giống cam mật này vào trồng thử nghiệm, thấy hiệu quả cao nên nhiều hộ gia đình cũng đã trồng theo. Một số hộ gia đình trồng đã mạnh dạn đầu tư như ông  Nguyễn Văn Thừa (thôn Vườn Hoa), Nguyễn Thanh Phóng (thôn Hương Thủy)…

Để tạo điều kiện giúp nông dân Trường Thủy tiếp cận kỹ thuật, tìm nguồn cây giống chất lượng, năm 2018, Trung tâm khuyến nông tỉnh cũng đã hỗ trợ thêm 3ha giống cam Khe Mây và cam Xã Đoài, Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Lệ Thủy hỗ trợ 1,2ha giống cam Vũ Quang để trồng thử nghiệm, nếu hiệu quả UBND xã Trường Thủy sẽ khuyến khích người dân trồng đại trà.

Thanh Hoa
 

,