.

Có 10 đội chơi tham gia Chương trình Thử thách Tú Làn 2018

.
09:44, Thứ Ba, 27/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 883/VPUBND-VX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng về việc thực hiện Chương trình “Thử thách Tú Làn 2018”.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH MTV Chua Me Đất thực hiện Chương trình “Thử thách Tú Làn 2018” bảo đảm hiệu quả, an toàn tuyệt đối. Chương trình sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 31-3 đến 3-4-2018.

Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá du lịch hang động Quảng Bình năm 2018, nhằm tạo ra sân chơi kì thú dành cho những người đam mê khám phá thiên nhiên, góp phần quảng bá du lịch Quảng Bình đến các du khách trong nước, khu vực và toàn thế giới.

Tham gia chương trình có 100 người chơi (bao gồm cả người Việt Nam và du khách nước ngoài), được chia thành 10 đội tham gia tổ hợp các hoạt động như đua thuyền độc mộc ngược dòng sông Rào Nan với lộ trình 10 km, chạy đua gần 17 km đường hiểm trở dọc theo cánh đồng ngô bạt ngàn của xã Tân Hóa; khám phá, len lỏi trong hang động hay bơi qua dòng sông ngầm trong hang với điều kiện không có ánh sáng...

Đặc biệt, Chương trình “Thử thách Tú Làn 2018” sẽ tiếp tục gây quỹ xây dựng thêm 3 nhà nổi tránh lũ và thư viện trên địa bàn huyện Minh Hóa.

UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành địa phương, đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ và tạo điều kiện trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình; đồng thời miễn vé tham quan, phí dịch vụ môi trường rừng của tuyến Tú Làn 1 ngày cho các đội tham gia chương trình.

A.T




 

,