.

Minh Hóa: Tăng cường quản lý thị trường dịp Tết Nguyên đán 2018

.
14:17, Thứ Bảy, 10/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Cứ vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, cũng như các địa phương khác, thị trường hàng hóa trên địa huyện Minh Hóa lại nhộn nhịp. Đây cũng là dịp các hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là việc buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm... Trước thực trạng trên, Đội quản lý thị trường số 7 (huyện Minh Hoá) tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm lợi ích của người tiêu dùng trên địa bàn.

Năm 2017, thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện Minh Hóa cơ bản ổn định, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến. Giá một số mặt hàng như thịt lợn có giảm mạnh trong quý II nhưng đến nay đã dần ổn định. Sau cơn bão số 10, hàng hóa trên địa bàn vẫn đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Một vụ vận chuyển thuốc lá lậu không có giấy tờ hợp pháp trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Một vụ vận chuyển thuốc lá lậu không có giấy tờ hợp pháp trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Riêng giá các loại vật liệu xây dựng có tăng nhẹ trong một thời gian ngắn, đến nay đã cơ bản ổn định. Về công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, trong năm, Đội quản lý thị trường số 7  đã thực hiện kiểm tra 109 trường hợp, phát hiện và xử lý 56 vụ vi phạm với 59 hành vi. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, tiêu hủy trên 82 triệu đồng.

Riêng trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đội quản lý thị trường số 7 đã trực tiếp ra quyết định xử phạt và gửi lên Chi cục Quản lý thị trường tỉnh xử phạt 3 đối tượng vận chuyển, tiêu thụ thuốc lá lậu. Một trong 3 đối tượng đó là Đinh Xuân Bốn (SN 1993, ở xã Hóa Phúc, huyện Minh Hóa) đã có hành vi vận chuyển, tiêu thụ 120 bao thuốc lá hiệu ZET.

Trước hành vi vi phạm nói trên, đơn vị đã ra quyết định xử phạt đối tượng 15 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số thuốc lá. Ngày 23-1-2018, đối tượng Nguyễn Văn Hồng (SN 1985, ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có hành vi chở 20 cây thuốc lá hiệu 555 không có giấy tờ hợp pháp nên đã bị xử phạt 25 triệu đồng. Mới đây là trường hợp Nguyễn Thị Thủy (SN 1973) đã có hành vi vận chuyển, tiêu thụ trái phép 160 bao thuốc lá hiệu ZET lậu và đã bị xử phạt 15 triệu đồng, tịch thu toàn bộ tang vật.

Ông Nguyễn Đức Luận, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 7 cho biết: "Xác định công tác quản lý thị trường cần thực hiện thường xuyên, liên tục nên đơn vị đã chủ động phối hợp và tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị sẽ tập trung kiểm tra thường xuyên và đột xuất đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là các mặt hàng như: bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước ngọt, thuốc lá; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu và các hành vi gian lận thương mại trên những tuyến đường quan trọng và các địa bàn cố định.

Đơn vị tiếp tục thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường về chuyên đề phân bón và vật tư nông nghiệp; việc niêm yết giá và bán hàng theo giá đã niêm yết; kinh doanh và vận chuyển gia súc; xử lý hành vi trốn thuế giá trị gia tăng; kiểm tra an toàn thực phẩm; đẩy mạnh tuyên truyền đến người tiêu dùng cách phân biệt, nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng không bảo đảm vệ sinh thực phẩm...".

Xuân Vương


 

,