.
Xã Liên Thủy:

Hướng đi mới từ hoa Tết

.
08:46, Thứ Tư, 03/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ năm 2015, trên diện tích đất vườn nhà, gia đình ông Hoàng Cảnh Nghĩa thôn Uẩn Áo, xã Liên Thủy (Lệ Thủy) mạnh dạn chuyển đổi đưa vào trồng hoa và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế.

Mô hình trồng hoa Tết của gia đình ông Hoàng Cảnh Nghĩa, thôn Uẩn Áo, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy.
Mô hình trồng hoa Tết của gia đình ông Hoàng Cảnh Nghĩa, thôn Uẩn Áo, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy.

Ông đã mạnh dạn đầu tư luống thoát nước và hệ thống ống tưới phun sương để trồng các loại hoa. Nhằm tạo thu nhập thường xuyên và tránh rủi ro, ông quy hoạch 1 vùng chuyên trồng hoa cúc vàng để bán vào các dịp giỗ chạp và 500 chậu trồng những giống hoa mới, như: hoa ngọc thảo, bát tiên, hoa hồng, hoa ly. Đến thời điểm này, các loại hoa đang phát triển tốt, hứa hẹn sẽ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nghề trồng hoa đòi hỏi đầu tư lớn, cần nắm bắt kỹ thuật và tích lũy kinh nghiệm, tuy nhiên, hiệu quả mang lại lớn. Theo tính toán của ông Nghĩa, với một sào trồng hoa cúc, sau khoảng 3 tháng, sẽ cho thu về 50 triệu đồng, trừ chi phí cũng có lãi khoảng 30 triệu đồng.

Qua quá trình trồng và chăm sóc các loại hoa, ông tích lũy được nhiều kinh nghiệm, làm chủ được kỹ thuật ươm cây giống, do vậy chủ động nguồn cây giống và giảm đáng kể chi phí cho sản xuất.

Để nâng cao hiệu quả kinh tế trên diện tích đất hiện có, thời gian tới, gia đình ông Cảnh dự định sẽ mở rộng thêm diện tích trồng hoa. Bên cạnh vụ hoa Tết là vụ chính, ông sẽ triển khai trồng hoa quanh năm theo hình thức gối vụ với nhiều loại hoa khác nhau để phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, ông cũng chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa cho bà con trong thôn nhằm tạo việc làm và cải thiện thu nhập.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)

 

,