Vietnam Airlines đón hành khách thứ 200 triệu qua 2 thập kỷ thành lập

Cập nhật lúc 08:16, Thứ Tư, 06/12/2017 (GMT+7)

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ đón hành khách thứ 200 triệu, đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập vào sáng nay (5-12) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Khách thứ 200 triệu là ông Nguyễn Trường Chinh với phần thưởng là 200.000 dặm thưởng và 2 vé máy bay khứ hồi đi châu Âu. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)
Khách thứ 200 triệu là ông Nguyễn Trường Chinh với phần thưởng là 200.000 dặm thưởng và 2 vé máy bay khứ hồi đi châu Âu. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Hành khách thứ 200.000.000, 199.999.999 và 200.000.001 là ba vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN223 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10 giờ 10 phút ngày 5/12. Khách thứ 200 triệu là Nguyễn Trường Chinh, khách 199.999.999 là Ngô Huy Hoàng và khách thứ 200.000.001 là Phan Thị Thu Hằng, đều có quốc tịch Việt Nam.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh, 200 triệu lượt khách chuyên chở trong hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập là một dấu mốc quan trọng của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, theo ông Thành là nhờ vào sự tín nhiệm từ cộng đồng hàng không và hàng triệu hành khách trong nước và quốc tế cho sự nỗ lực và thành quả phát triển của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

“Lễ đón hành khách thứ 200 triệu như một lời tri ân sâu sắc mà Vietnam Airlines gửi tới 200 triệu quý khách hàng đã đặt trọn niềm tin vào hãng trên mỗi chuyến bay đồng thời cũng là cam kết nỗ lực không ngừng cho những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo trong thời gian tới.”

Trong giai đoạn 1995-2017, Vietnam Airlines đã thực hiện được trên 1,6 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn; vận chuyển 200 triệu lượt hành khách, tăng trưởng bình quân 11%/năm. Tổng doanh thu trong 22 năm đạt hơn 777.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15,62%/năm; tổng lợi nhuận trước thuế gần 18.000 tỷ đồng, 22 năm liên tục có lãi và tổng nộp ngân sách Nhà nước hơn 41.000 tỷ đồng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines đã chính thức khởi động "Hành trình yêu thương”, một trong những hoạt động vì cộng đồng nhằm tìm kiếm những dự án cải thiện cuộc sống, giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Nhân dịp Vietnam Airlines đón vị khách thứ 200 triệu, ba dự án đầu tiên của "Hành trình yêu thương” đã được công bố gồm dự án Nhà chống lũ, Quỹ hiểu về trái tim và dự án Phẫu thuật nụ cười.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Ngọc Minh chào đón hành khách thứ 200 triệu của Vietnam Airlines. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Chủ tịch Hội đồng quản trị Phạm Ngọc Minh chào đón hành khách thứ 200 triệu của Vietnam Airlines.

(Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Khẳng định một trong những chiến lược phát triển của Vietnam Airlines là chú trọng nâng cao trách nhiệm cộng đồng, theo ông Dương Trí Thành, chương trình Hành trình yêu thương đã ra đời với sứ mệnh giúp cải thiện cuộc sống người dân và đóng góp cho sự phát triển chung của toàn xã hội.

“Trong thời gian tới, cùng với sự chung tay góp sức của toàn thể nhân viên Vietnam Airlines, chương trình Hành trình yêu thương sẽ mở rộng hơn nữa với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực vì mục tiêu chung xây dựng một cộng đồng phát triền bền vững,” Tổng giám đốc Vietnam Airlines nói.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

,
.
.
.