.

Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt trên 1,3 tỷ USD

Thứ Hai, 18/12/2017, 08:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện công tác phát triển kinh tế, thương mại biên giới giữa tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn (Lào), từ đầu năm đến nay tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua hai cửa khẩu Cha Lo-Nà Phàu và Cà Roòng-Noọng Ma đạt trên 1,3 tỷ USD.

Một góc Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Một góc Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Ước tính đến cuối năm 2017, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua hai cặp cửa khẩu này sẽ đạt khoảng 1,9 tỷ USD. Được biết, trong năm đã có 136.011 lượt phương tiện và 356.132 lượt người xuất, nhập cảnh qua các cửa khẩu nói trên.

Hiện tỉnh Quảng Bình đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 9B đến khu vực Chút Mút (xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy), góp phần đảm bảo về điều kiện cơ sở hạ tầng để trình Chính phủ hai nước Việt Nam-Lào cho phép mở cửa khẩu Chút Mút-Lạ Vin (Savannakhet).

Việc mở cửa khẩu giữa hai tỉnh nhằm giúp cho việc giao thương, trao đổi hàng hóa, phát triển khu vực này nói riêng và của cả hai tỉnh nói chung thuận lợi, đồng thời thông tuyến vận tải từ cầu Hữu nghị Lào-Thái Lan số 2 qua Chút Mút-Lạ Vin để về TP. Đồng Hới và cảng Hòn La.

Minh Văn