.

Khai trương điểm bán hàng nông sản Việt

Thứ Hai, 18/12/2017, 16:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 18-12, Sở Công thương tổ chức lễ khai trương mô hình điểm bán nông sản Việt tại cửa hàng của Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình điểm bán hàng nông sản Việt tại TP. Đồng Hới, cùng với sự hỗ trợ của Tổ chức phát triển Hà Lan-SNV, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã tiến hành rà soát và nhận thấy Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương là đơn vị đáp ứng đủ các tiêu chí, điều kiện để xây dựng điểm bán hàng nông sản Việt.

Trụ sở Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương có địa điểm thuận lợi khi nằm trên trục đường chính của TP. Đồng Hới, nơi tập trung nhiều cửa hàng buôn bán và đông người qua lại; diện tích mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, cơ sở hạ tầng bảo đảm; có bãi để xe đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đến mua sắm…

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương với HTX nấm sạch Tuấn Linh.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương với HTX nấm sạch Tuấn Linh.

Sau khi lựa chọn được địa điểm, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại đã phối hợp với Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương nhanh chóng triển khai các nội dung, nhiệm vụ của kế hoạch, bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Tổng kinh phí để triển khai các hạng mục xây dựng mô hình điểm bán hàng nông sản Việt là  289,36 triệu đồng (trong đó, nguồn xúc tiến thương mại địa phương 50 triệu đồng, SNV 39,8 triệu đồng, doanh nghiệp đóng góp và nguồn khác 199,56 triệu đồng).

Việc hỗ trợ xây dựng mô hình điểm bán hàng nông sản Việt đạt tiêu chuẩn tại TP. Đồng Hới nhằm mục đích thiết lập kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm nông sản ổn định cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh; góp phần gia tăng cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản với người dân và du khách trên địa bàn.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại cửa hàng Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại cửa hàng Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương.

Việc khai trương điểm bán hàng nông sản Việt tạo động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh phát triển, tăng doanh thu của đơn vị sản xuất và cải thiện thu nhập cho người lao động. Đồng thời, hoạt động này sẽ tạo chuyển biến mới về nhận thức ưu tiên tiêu dùng sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung trong người dân và các tổ chức kinh tế-xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh nhà.

Tại buổi lễ khai trương, các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương với các doanh nghiệp sản xuất nông sản trên địa bàn; tham gia lễ cắt băng khai trương điểm bán hàng nông sản Việt và tham quan các gian hàng tại cửa hàng của Công ty CP thực phẩm xanh Đông Dương.

Lê Mai