.

Bố Trạch: Chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn

Chủ Nhật, 05/11/2017, 13:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm tiếp tục phát huy thế mạnh và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các khu, tuyến, điểm du lịch, huyện Bố Trạch chủ trương tăng cường phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới lạ và độc đáo.

Hiện nay, huyện Bố Trạch có những sản phẩm du lịch đã trở thành thương hiệu, như: khám phá hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, Tiên Sơn - Phong Nha, động Rào Thương, Hang Én... Để đa dạng hóa các loại hình du lịch và tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch trong mùa vãn khách, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã tiếp tục đưa ra các sản phẩm du lịch mới tại điểm sông Chày - hang Tối.

Nhờ vậy, đến nay, huyện Bố Trạch đã đón gần 600.000 lượt khách, trong đó hơn 70.000 lượt khách quốc tế, tăng 29% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt gần 180 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, tuyến du lịch “hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt” và tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời đã được UBND tỉnh phê duyệt và đưa vào khai thác có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cho du khách tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Mô hình du lịch cộng đồng homestay, parmstay đang phát triển mạnh. Chày Lập Farmstay, khu nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế với 27 phòng nghỉ và khu vực nhà hàng, hồ bơi, quán bar, trang trại, khu vực thể thao dưới nước, thu hút nhiều du khách, nhất là khách quốc tế.

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)