.

Rào Thương-hang Én đón hơn 2.300 khách du lịch

Thứ Sáu, 06/10/2017, 14:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Tin từ Công ty TNHH MTV Chua me đất (Oxalis) cho biết, ngoài tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới", tuyến tham quan rào Thương-hang Én trong 9 tháng năm 2017 đã đón 2.319 khách du lịch đến tham quan, tăng 425 khách so với năm 2016, tổng doanh thu đạt hơn 16,6 tỷ đồng.

Tuyến hang Va-nước Nứt được nhiều du khách lựa chọn tham quan (Ảnh: Ryan Debooodt)
Tuyến hang Va-nước Nứt được nhiều du khách lựa chọn tham quan. (Ảnh: Ryan Debooodt)

Để phát huy tối đa tuyến du lịch hang Én, năm 2017, Công ty Oxalis đã phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thử nghiệm thêm lộ trình hang Én-hang Lanh và đã có kết quả khả quan. Đa phần, du khách rất hài lòng và đánh giá cao về tour du lịch này.

Công ty cũng cho biết, so với năm 2016, năm 2017 tuyến hang Va-nước Nứt cũng được du khách quan tâm nhiều hơn với số lượt khách tham quan là 832 khách; tuyến du lịch khám phá hệ thống hang động Tú Làn và hang Tiên đạt 5.823 khách với doanh thu trên 17,8 tỷ đồng.

Có được kết quả đó là do thời gian qua, Công ty Oxalis đã thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn cho du khách như: tập huấn cho đội ngũ hướng dẫn viên và nhân viên phục vụ thực hiện tốt việc cứu hộ, cứu nạn; trang bị các thiết bị an toàn cho các thành viên tham gia tuyến du lịch; chuẩn bị trang thiết bị y tế để sơ, cấp cứu tại chỗ cho du khách khi có sự cố xảy ra; trang bị điện thoại vệ tinh và bộ đàm để bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt trong quá trình di chuyển trên các tuyến du lịch…

Ngoài vấn đề an toàn cho du khách, Công ty cũng rất quan tâm đến công tác bảo tồn các giá trị của di sản, đa dạng sinh học tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cũng như việc vệ sinh trên các tuyến du lịch…

Cát Nhiên