.

Lệ Thủy: Phát triển kinh tế theo hướng trang trại, gia trại

Thứ Tư, 25/10/2017, 14:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Với sự giúp đỡ của Hội Nông dân huyện và các ban ngành, đoàn thể, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy thời gian qua đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trang trại chăn nuôi lợn của nông dân xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.
Trang trại chăn nuôi lợn của nông dân xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy.

Đến nay, toàn huyện có 127 trang trại đã được cấp giấy chứng nhận; trong đó có 12 trang trại lâm nghiệp, 59 trang trại chăn nuôi, 3 trang trại thủy sản và 53 trang trại tổng hợp. Để giúp nông dân mạnh dạn đầu tư vào các mô hình, Hội Nông dân huyện Lệ Thủy đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi, cũng như các quy trình, cách thức thành lập trang trại cho nông dân. Hội tích cực phối hợp với Ngân hàng CSXH hỗ trợ nguồn vốn vay cho hàng trăm hội viên đầu tư vào việc xây dựng, duy trì hiệu quả của kinh tế trang trại, gia trại. 

Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện cũng tổ chức nhiều đợt tham quan các mô hình sản xuất, chăn nuôi trong tỉnh nhằm giúp nông dân học hỏi thêm những kiến thức, kinh nghiệm hay để áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình.

Nhờ đó, các mô hình kinh tế trang trại, gia trại phát triển ngày càng đa dạng, phong phú, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho hội viên nông dân từ 50 đến 700 triệu đồng mỗi năm. Với tiềm năng đất đai và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, phát triển kinh tế trang trại, gia trại theo hướng hàng hoá cho thu nhập cao đang là hướng đi phù hợp với nông dân Lệ Thủy.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)