.

Khi cơ sở lưu trú du lịch 3 sao lên "ngôi"

Thứ Ba, 17/10/2017, 10:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các cơ sở lưu trú du lịch 3 sao đang là sự lựa chọn thu hút nhiều du khách, bởi chất lượng phục vụ tốt và giá cả phù hợp với túi tiền. Nắm bắt được xu hướng đó, việc đầu tư cơ sở lưu trú du lịch 3 sao tại Quảng Bình đã phát triển mạnh mẽ trong khoảng 2 năm trở lại đây theo hướng chuyên nghiệp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Theo thống kê, Quảng Bình hiện có 12 cơ sở lưu trú du lịch 3 sao và tương đương, đáp ứng khoảng gần 700 phòng lưu trú. So với cơ sở 4-5 sao, các cơ sở 3 sao có nhiều lợi thế, trải đều từ vị trí trung tâm đến các địa điểm thuận lợi cho nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách. Khách du lịch trong nước thường tìm đến các cơ sở lưu trú này vì giá rẻ, lại được tận hưởng không gian thoải mái và chất lượng phục vụ tốt nhờ được nâng cấp để cạnh tranh.

Bảo Ninh Beach Resort nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Với lợi thế về vị trí, địa hình, du khách khi đến với Bảo Ninh Beach Resort sẽ cảm nhận được không khí thoáng đãng, sự giao hòa tự nhiên của trời mây, biển cả.

Ông Phạm Trường Hùng, Giám đốc Điều hành Bảo Ninh Beach Resort cho biết, Bảo Ninh Beach Resort được Công ty CP Thương mại và Du lịch Vĩnh Hà xây dựng từ năm 2012, có tổng diện tích khoảng 3 ha.

Tại đây, có 100 phòng tiêu chuẩn 3 sao, có 2 bể bơi ngoài trời, 2 nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc hàng trăm thực khách và các dịch vụ khác, như: phòng hội nghị, karaoke, xông hơi, sân tổ chức sự kiện ngoài trời...,  có thể đáp ứng mọi yêu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Đến với Bảo Ninh Beach Resort, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên yên bình, xanh mát.
Đến với Bảo Ninh Beach Resort, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên yên bình, xanh mát.

Không những thế, Bảo Ninh Beach Resort còn có khu sân vườn, cây xanh, chòi ngắm cảnh, chòi nghỉ sinh thái... Với ưu thế là bãi biển riêng, khu “vườn biển” này thực sự hấp dẫn du khách nghỉ dưỡng tại đây, khi họ có thể thoải mái tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào, thú vị trong không gian đậm chất thiên nhiên này.

Chị Vũ Thị Kiều Thương, một du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Được các bạn đi du lịch Quảng Bình về giới thiệu, nên gia đình tôi đã lựa chọn Bảo Ninh Beach Resort để đến nghỉ dưỡng. Khu nghỉ dưỡng này có không gian biển trong lành, tinh khiết. Tại đây, chúng tôi đã được trải nghiệm nhiều dịch vụ hấp dẫn, tiện lợi, các món ăn tươi ngon, được chế biến tinh tế mà giá cả lại phải chăng, cộng thêm thái độ phục vụ tận tình khiến chúng tôi rất hài lòng”.

Khách sạn Thanh Phúc II có sự đổi thay mạnh mẽ về cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ khi được nâng cấp từ 2 sao lên 3 sao. 51 phòng sang trọng, có kiến trúc tinh tế hiện đại, thiết kế hài hòa, trang thiết bị cao cấp sẽ đáp ứng được nhu cầu của du khách. Lựa chọn khách sạn Thanh Phúc II, du khách có cơ hội ngắm nhìn cảnh hoàng hôn sau một ngày làm việc với không gian yên bình, ánh đèn êm dịu, với trải nghiệm khó quên.

Nằm ở vị trí thuận lợi ngay bên biển Quang Phú, từ khách sạn Thanh Phúc II, du khách cũng dễ dàng đến những điểm vui chơi và đặc biệt cũng thuận tiện khi muốn tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Đồng Hới.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khách sạn Thanh Phúc II cho biết: “Khách sạn được đầu tư xây mới và nâng cấp sửa chữa đi vào khai thác từ cuối tháng 4-2016. Sau những khó khăn do sự cố môi trường biển, đầu năm 2017, khách sạn đã tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch với các thành phố lớn do Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức.

Nhờ vậy, số lượng khách đến lưu trú tại khách sạn đã có nhiều khởi sắc. Trong những tháng cao điểm mùa du lịch (từ tháng 5 đến tháng 9), khách sạn luôn đạt tỷ lệ khoảng 80% công suất phòng”.

Hiện nay, thị trường cơ sở lưu trú du lịch 3 sao tại Quảng Bình khá sôi động với các tên tuổi, như: khách sạn Anh Linh II, khách sạn Tân Bình, khách sạn Luxe, khách sạn CKC Thiên Đường... Theo nhận định của nhiều người trong giới kinh doanh du lịch, khó khăn của nền kinh tế thế giới hiện nay đã khiến nhiều doanh nhân và khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam thường lựa chọn cơ sở lưu trú du lịch 3 sao để tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, khách du lịch trong nước với mức sống ngày càng cao, cũng đòi hỏi dịch vụ tốt hơn, nên cơ sở lưu trú du lịch 3 sao cũng phải chuyên nghiệp hơn để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Nói về xu hướng lựa chọn cơ sở lưu trú của du khách khi đến Quảng Bình, bà Đoàn Thị Hòa Hương, Đại diện Công ty CP Du lịch Việt Nam TravelMart tại Quảng Bình cho biết: “Hiện nay, xu hướng lựa chọn cơ sở lưu trú du lịch 3 sao đang được nhiều đoàn khách du lịch của công ty chúng tôi lựa chọn khi đến Quảng Bình. Đặc biệt, với phong cách sống không cầu kỳ, các du khách đến từ Thái Lan thông qua đường bay Chiang Mai-Đồng Hới đều mong muốn được ở khách sạn 3 sao, như: Thanh Phúc II, Amada, Tân Bình,....”.

Theo nhìn nhận của ông Phạm Trường Hùng, Giám đốc Điều hành Bảo Ninh Beach Resort: “Hiện nay, tỷ lệ khách du lịch đi theo nhóm, gia đình chỉ chiếm khoảng 30%, số còn lại là đi theo đoàn của công ty, doanh nghiệp tổ chức. Để các nhân viên của mình có nơi nghỉ ngơi, du lịch bảo đảm chất lượng nhưng giá cả vẫn phù hợp, vừa phải với chi trả của đơn vị, nên đa số các công ty thường quyết định lựa chọn cơ sở lưu trú du lịch 3 sao”.

Với số lượng khách tăng cao ở các cơ sở lưu trú du lịch 3 sao và tương đương trong thời gian qua, đặc biệt là vào các tháng cao điểm mùa du lịch, Sở Du lịch đã đưa ra dự báo và khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch nên tiếp tục xây dựng mới và nâng cấp các cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn tương đương 3 sao trở lên, hạn chế việc xây dựng mới cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn từ 2 sao trở xuống.

Lê Mai