.

Góp phần quảng bá điểm đến Quảng Bình

Thứ Sáu, 20/10/2017, 08:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày trung tuần tháng mười vừa qua, phần thi trang phục dân tộc của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới đã diễn ra tại Quảng Bình. Đây là “cơ hội vàng” để tỉnh ta giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến du lịch, danh lam thắng cảnh, lịch sử văn hóa Quảng Bình với bạn bè trong nước và quốc tế.

Vượt lên những khó khăn của thiên tai, thời tiết mưa lũ và dư âm của cơn bão số 10, các hoạt động của 76 thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt.

Ẩm thực Quảng Bình hấp dẫn thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới.
Ẩm thực Quảng Bình hấp dẫn thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới.

Đúng như lời chúc mừng của đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại đêm gala chúc mừng: “Hy vọng rằng, những ngày lưu lại ở Quảng Bình sẽ để lại cho quý vị ấn tượng khó quên về quê hương được mệnh danh là “Vương quốc của hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới mà tiêu biểu là Sơn Đoòng kỳ vĩ, lớn nhất thế giới.

Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng là Di sản thế giới duy nhất ở Đông Nam Á được UNESCO công nhận đạt 3 tiêu chí nổi trội toàn cầu. Quảng Bình đã và đang trở thành một địa chỉ mới hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế với những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt. Quảng Bình- Phong Nha- Kẻ Bàng- Sơn Đoòng là hình ảnh thu nhỏ của du lịch Việt Nam”.

Bên lề cuộc thi, theo bước chân trải nghiệm của những người đẹp, chúng tôi đã có mặt cùng 76 thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới tại động Thiên Đường. Nhìn ánh mắt nụ cười tỏa sáng của các thí sinh đến từ khắp các châu lục mới thấy được hạnh phúc của họ khi đặt chân đến đây. Huyền My, thí sinh đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam, là một trong số đó. Năm nay 22 tuổi, cô từng là Á hậu Việt Nam năm 2014 và đã có 5 năm làm nghề người mẫu.

Huyền My đã tâm sự với chúng tôi khi bước chân tới cửa động Thiên Đường: “Lần đầu tiên đến với quê hương Quảng Bình, được đến thăm Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng, tôi cảm thấy tự hào hạnh phúc bởi vẻ đẹp kỳ vĩ không nơi nào có được ở Quảng Bình, tôi muốn góp phần nhỏ bé của mình giới thiệu quảng bá cho tiềm năng du lịch Quảng Bình”.

Các thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới diễu hành bằng xe điện.
Các thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới diễu hành bằng xe điện.

Từ một góc nhìn khác, bà Ariska Putri Pertiwi, Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2016 đã thốt lên: “Hiếm có nơi nào đẹp như Quảng Bình, chúng tôi hẹn sẽ trở lại du lịch Quảng Bình trong thời gian tới”. Và hầu như, tất cả các thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 đều rất hào hứng khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ vĩ của động Thiên Đường.

Không kém phần hấp dẫn là những hoạt động trải nghiệm tại khu du lịch cao cấp Sun Spa Resort khi những người đẹp cùng làm bánh xèo, bánh bột lọc, chằm nón lá dưới sự hướng dẫn của các nhân viên. Nhìn sự háo hức của các người đẹp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaixia, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Đan Mạch... lại thêm tự hào về nét hấp dẫn của những món ẩm thực Quảng Bình. Nhiều thí sinh còn hỏi cặn kẻ nguồn gốc, cách làm bánh bột lọc và thưởng thức những món ăn lần đầu tiên trong cuộc đời họ được nếm thử.

Thời gian diễn ra các hoạt động trải nghiệm bên lề cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 tại Quảng Bình thời tiết không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn, trắc trở, ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh thể hiện được nguyện ước của mình.

Một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn, là chuyến thăm Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Quảng Xuân (Quảng Trạch) và bà con bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10. Chứng kiến nhiều trẻ em bị tật nguyền do ảnh hưởng của chiến tranh, bệnh tật, thiên tai, nhiều thí sinh Hoa hậu Hòa bình thế giới đã rất cảm động. Họ thân thiện tặng quà, chăm sóc các em nhỏ, hướng dẫn các em học vẽ, cách phát âm...

Hấp dẫn nhất có lẽ là phần thi trang phục các dân tộc diễn ra tại khu du lịch Sun Spa Resort. Đông đảo khán giả tại khán phòng như theo dõi qua truyền hình trực tiếp đã cổ vũ rất nhiệt tình trước những màn trình diễn xuất sắc đến từ các thí sinh đại diện cho các quốc gia, vùng, lãnh thổ.

 Làm nón lá là trải nghiệm thú vị với các thí sinh.
Làm nón lá là trải nghiệm thú vị với các thí sinh.

Thí sinh Huyền My- đại diện cho chủ nhà Việt Nam đã thực hiện xuất sắc màn trình diễn áo dài gấm đỏ được lấy cảm hứng từ họa tiết pháp lam cung đình Huế. Phần thi trang phục các dân tộc của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 diễn ra tại Quảng Bình đã kết thúc nhưng dư âm tốt đẹp còn mãi.

Đạo diễn Nguyễn Hải Ninh, thành viên Ban tổ chức cuộc thi đã chia sẻ: “Dấu ấn về du lịch Quảng Bình sẽ còn mãi trong ký ức của chúng tôi. Thiên nhiên đã giành tặng cho Quảng Bình một tiềm lực khổng lồ. Hiếm nơi nào có sông- núi- biển đẹp như thế. Cái độc đáo của nó là làm cho ai tiếp xúc nơi này đều cảm thấy ngạc nhiên, chất ngất, choáng ngợp.

Vì vậy, vấn đề quan trọng nhất của Quảng Bình là biết mạnh dạn khai thác tiềm năng du lịch một cách văn minh và khoa học. Chúng tôi cũng ấn tượng với sự phối hợp hiệu quả giữa chính quyền và các doanh nghiệp du lịch.

Phan Hòa