.

Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình: Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế

Thứ Năm, 26/10/2017, 10:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Đã trở thành truyền thống, chấp hành nghĩa vụ thuế Nhà nước là mục tiêu được Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình luôn quyết tâm thực hiện. Liên tục nhiều năm liền, Công ty đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước. Năm 2016, Công ty đã nộp 17 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình, việc thực hiện nghiêm túc nộp thuế Nhà nước là một trong những nội dung của  Nghị quyết Hội đồng quản trị Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình.

Tiêu chí này thể hiện quyết tâm cao của toàn thể đơn vị, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu, đồng thời thể hiện văn hóa doanh nghiệp trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Năm 2015, đơn vị được nhận bằng khen của Tổng cục Thuế; năm 2016 bằng khen của Bộ Tài chính, nhiều năm đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng thưởng về thành tích vượt kế hoạch nộp ngân sách.

Để thực hiện được chỉ tiêu về thuế, Công ty xác định, khâu mấu chốt hàng đầu là thường xuyên có giải pháp giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh và có những kết quả mang tính đột phá. Ngoài nhiệm vụ trung tâm là sản xuất kinh doanh nước sạch trên địa bàn toàn tỉnh, Công ty còn đảm trách các nhiệm vụ tư vấn thiết kế các công trình cấp thoát nước. Công ty đã có định hướng phấn đấu phát triển mở rộng phạm vi dịch vụ cấp nước, phát triển khách hàng, tiến tới đạt chỉ tiêu kế hoạch 97% dân số đô thị được sử dụng nước.

Thời gian qua, Công ty đã vượt lên khó khăn, triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong sản xuất nước máy. Cụ thể, Công ty thực hiện linh hoạt chế độ vận hành tại các nhà máy nước phù hợp với diễn biến thời tiết, nhu cầu sử dụng và đặc thù của từng đầu mối sản xuất cấp nước; thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất tại các đầu mối; duy trì nghiêm chế độ bảo dưỡng máy móc thiết bị, kịp thời phát hiện các nguy cơ gây sự cố hệ thống, chủ động xử lý, sản xuất cấp nước an toàn.

Ngoài ra, Công ty đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT, trang cấp đủ thiết bị chuyên dùng đánh giá các chỉ tiêu chất lượng nước cho đầu mối, điều chuyển hợp lý thiết bị giữa các nhà máy đưa lại hiệu quả cao, giảm được chi phí trong sản xuất kinh doanh. Mục tiêu có tính chiến lược và xuyên suốt của đơn vị là tất cả vì sự hài lòng của khách hàng. Mối quan hệ với khách hàng thể hiện bước phát triển của đơn vị.

Công ty đã thực hiên nghiêm túc hoạt động kiểm định đồng hồ đo nước theo đúng pháp luật về đo lường; các bộ phận trực tiếp giao dịch với khách hàng đã có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong việc tham gia phát hiện các đối tượng vi phạm hợp đồng sử dụng nước.

Số khách hàng sử dụng nước ngày càng tăng. Nếu như năm 2016 mới chỉ có trên 37.000 hộ, đến 9 tháng đầu năm 2017, tổng số khách hàng đã gần 40.000 hộ. Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, tổ chức điều hành ngày càng có những bước chuyển biến mới theo hướng nâng cao chất lượng.

Công ty đã xây dựng hoàn thiện các quy chế hoạt động bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý doanh nghiệp với công ty cổ phần; xây dựng hoàn thành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá và xác nhận phù hợp với các yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001-2015 từ ngày 22-12-2016.

Đây là nỗ lực lớn của tập thể cán bộ lãnh đạo, toàn thể CNVC người lao động Công ty trong việc xác lập tư duy mới nhằm từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về chất lượng dịch vụ cấp nước. Nhờ đẩy mạnh toàn diện các giải pháp đồng bộ mang tính đột phá, hiệu quả sản xuất của Công ty không ngừng tăng cao, mức tăng trưởng đạt từ 8 đến 12%. Đó cũng là tiền đề cho Công ty thực hiện tốt chỉ tiêu về nộp ngân sách Nhà nước.

Việc duy trì truyền thống nhiều năm liền hoàn thành nghĩa vụ thuế có sự chung tay góp sức, đồng thuận của tập thể đơn vị từ HĐQT đến mỗi một CBCNV, người lao động. Tất cả sổ sách chứng từ, số liệu doanh thu đơn vị đều được minh bạch, công khai và công bố trên trang web của công ty. Điều này cũng phản ánh rõ trình độ chuyên nghiệp cao của đội ngũ cán bộ phòng tài chính kế toán đơn vị.

Bên cạnh thực hiện hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật, đơn vị luôn cập nhật chính sách mới về thuế của Nhà nước, tính đúng, tính đủ doanh thu để thực hiện đạt và vượt nghĩa vụ ngân sách. Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình cũng là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện nộp thuế điện tử.

Phan Hòa