.

9 tháng năm 2017, Quảng Bình đón 2,5 triệu lượt khách

Thứ Hai, 09/10/2017, 08:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo báo cáo của Sở Du lịch, từ đầu năm đến nay, tổng số lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 2,5 triệu lượt khách, tăng 43% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 60.000 lượt, tăng 75% so cùng kỳ, doanh thu lưu trú ước đạt 89 tỷ đồng, tăng 41,6%...

Suối nước Moọc là một trong những điểm du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Suối nước Moọc là một trong những điểm du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hiện tại, ngành Du lịch tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch; đồng thời phối hợp với Công ty Oxalis và Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát phương án vượt Bức tường Việt Nam để mở thêm tour du lịch khám phá Sơn Đoòng với lộ trình mới 4 ngày 3 đêm.

Một số tuyến du lịch mới cũng sẽ được triển khai trong thời gian tới, như: khám phá hang Đại Ả, hang Over, hang Pygmy; khám phá tộc người Vân Kiều - khe Nước Lạnh - hang Văn Công; tìm hiểu văn hoá tộc người Arem, Ma Coong và khám phá hang Rục Cà Roòng.

Tỉnh cũng đang tập trung nhiều hoạt động nhằm khai thác có hiệu quả đường bay Đồng Hới - Chiang Mai, Đồng Hới – Cát Bi và nghiên cứu các phương án mở đường bay mới nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình, từng bước đa dạng hóa các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh.

Nh.V