.

Tuyên truyền về chính sách bảo hiểm tiền gửi

Chủ Nhật, 24/09/2017, 09:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-9, Chi nhánh bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) khu vực Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) trên địa bàn khu vực Bắc Trung bộ năm 2017.

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm tiền gửi.
Toàn cảnh hội nghị.

BHTG ra đời từ tháng 11-1999 nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Hiện nay, các TCTD tăng, hoạt động ngân hàng dần thể hiện tính thị trường, tính cạch tranh trong huy động tiền gửi và cho vay càng trở nên quyết liệt; yếu tố rủi ro trong hoạt động ngân hàng cũng trở nên phức tạp, vì thế BHTG là giải pháp giúp khách hàng kiểm soát và phòng ngừa rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

BHTG với nhiệm vụ: cấp, cấp lại và thu hồi chứng nhận tham gia BHTG; tính và thu phí BHTG đối với các tổ chức tham gia BHTG; chi trả và ủy quyền chi trả bao hiểm cho người được BHTG theo đúng Luật BHTG và các văn bản liên quan...

Hạn mức chi trả hiện nay, số tiền bảo hiểm được trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm theo quy định của Luật bảo hiểm tiền gửi của một cá nhân tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi tối đa là 75 triệu đồng.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 24 tổ chức tham gia BHTG; có 24 tổ chức được tham gia giám sát; tổng số nguồn vốn đang hoạt động là 2.576.240 triệu đồng; nguồn vốn huy động được là 2.355.484 triệu đồng; dư nợ cho vay là 2.155.510 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Chi nhánh BHTG khu vực Bắc Trung bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ NHNN trong việc thực hiện BHTG; thực hiện tốt việc chia sẻ, trao đổi thông tin giữa BHTG với NHNN; định kỳ tọa đàm, trao đổi, rút kinh nghiệm về công tác phối hợp để hoạt động BHTG đạt kết quả cao  nhất.

Hiền Phương