.

Siêu thị Thái Hậu: "Tự hào điểm bán hàng Việt"

Thứ Năm, 28/09/2017, 08:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong thời gian qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng và triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nổi bật là siêu thị Thái Hậu (HTX Thống Nhất), thị xã Ba Đồn.

Ngay từ những ngày đầu mới đi vào hoạt động, siêu thị Thái Hậu đã có chủ trương bán các mặt hàng chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phần lớn là hàng Việt Nam. Tại siêu thị Thái Hậu, hơn 80% các nhóm hàng từ may mặc, đến nhóm thực phẩm hay nhóm hàng tiêu dùng mang nhãn hiệu “Made in Việt Nam”.

Đặc biệt, bên cạnh việc chú trọng bán các sản phẩm hàng hóa của các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề sản xuất trong nước, siêu thị còn ưu tiên đưa các mặt hàng đặc sản của địa phương, như: bánh mè xát Tân An, khoai gieo Hải Ninh, cá khô,.. Các mặt hàng này luôn được ưu tiên xếp ngay trên các kệ hàng ở lối vào đầu tiên, giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

Không chỉ đa dạng, phong phú về sản phẩm, chất lượng bảo đảm, tất cả các mặt hàng được bày bán tại siêu thị Thái Hậu đều có giá cả hợp lý, đáp ứng với mức thu nhập của người tiêu dùng địa phương. Chị Trần Ngọc Thúy (thị xã Ba Đồn) cho biết: “Tôi là khách hàng quen thuộc của siêu thị Thái Hậu. Mỗi khi đến đây, tôi cảm thấy rất yên tâm bởi các mặt hàng của siêu thị đa phần là hàng Việt Nam, có nhãn mác, thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt”.

Các sản phẩm đặc sản Quảng Bình bày bán tại siêu thị Thái Hậu.
Các sản phẩm đặc sản Quảng Bình bày bán tại siêu thị Thái Hậu.

Để triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2010-2020” của Bộ Công thương, Sở Công thương đã tiến hành khảo sát và nhận thấy, siêu thị Thái Hậu là đơn vị đáp ứng đủ các tiêu chí, điều kiện để triển khai mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Trước kết quả đó, cuối tháng 8 vừa qua, Sở Công thương đã chính thức đưa vào khai thác điểm bán hàng Việt tại siêu thị Thái Hậu. Đây là một tín hiệu mừng cho siêu thị Thái Hậu. Việc xây dựng điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị sẽ giúp người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Ba Đồn nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa dịch vụ Việt Nam.

Qua đó, mô hình góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất-phân phối-tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, người dân thị xã Ba Đồn có điều kiện tiếp cận với hàng hóa xuất xứ Việt Nam có chất lượng cao, góp phần bình ổn thị trường và cải thiện đời sống nhân dân.

Nói đến việc khai trương điểm bán hàng Việt tại siêu thị Thái Hậu, ông Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận định, địa bàn thị xã Ba Đồn là nơi giao thương, buôn bán kinh doanh nhiều sản phẩm, hàng hóa đa dạng, phong phú.

Vì vậy, điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” của siêu thị Thái Hậu là rất cần thiết, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam phục vụ khách hàng, siêu thị Thái Hậu cần chú trọng làm tốt công tác tiếp thị, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, tư vấn cho người tiêu dùng; kiên quyết loại bỏ, không bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, siêu thị cần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng. Từ đó, để người tiêu dùng có niềm tin, ưu tiên lựa chọn, mua sản phẩm hàng Việt Nam tại siêu thị.

Với không gian rộng rãi, văn minh lịch sự, sản phẩm hàng hóa dồi dào, phong phú, chất lượng, điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” tại siêu thị Thái Hậu đang thu hút đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Ba Đồn và các vùng lân cận đến tham quan và mua sắm. Đây sẽ là nguồn động viên, khuyến khích các doanh nghiệp khác trong tỉnh tiếp tục xây dựng, nhân rộng thêm các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” trong thời gian tới, giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt Nam có chất lượng.

Cát Nhiên