.

Minh Hóa: Khẩn trương thu hoạch lúa hè-thu

Thứ Ba, 12/09/2017, 15:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày này, nông dân huyện Minh Hóa đang tranh thủ thời tiết, khẩn trương xuống đồng thu hoạch lúa hè-thu năm 2017.

Vụ hè-thu này, nông dân huyện Minh Hóa gieo cấy trên 450 ha lúa, giống lúa chủ lực vẫn là PC6, HT1. Để bảo đảm cho vụ hè-thu đạt kết quả cao, khi bắt đầu bước vào sản xuất, UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo bà con tập trung nạo vét và tu sửa lại các hệ thống kênh mương nội đồng.

Máy gặt hoạt động hết công suất để thu hoạch lúa hè-thu ở Minh Hóa.
Máy gặt hoạt động hết công suất để thu hoạch lúa hè-thu ở Minh Hóa.

Tuy nhiên, thời tiết năm nay không thuận lợi, với nắng nóng gay gắt, cộng với nạn chuột phá hoại, năng suất lúa của toàn huyện chỉ đạt từ 45 đến 52 tạ/ha, giảm từ 3 – 5 tạ/ ha so với các vụ trước.

Thời điểm lúa chín rộ, mưa lớn đã làm nhiều diện tích lúa bị gãy đổ, ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch lúa của bà con. Tranh thủ thời tiết, nông dân toàn huyện huy động hết công suất của các máy gặt đập cũng như nhân lực để thu hoạch gọn diện tích lúa.

Một số địa phương, như: Xuân Hóa, Hóa Hợp, thị trấn Quy Đạt, lúa chín sớm đúng vào thời điểm ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nên bà con phải gặt đêm để tránh mưa và hiện đã thu hoạch xong. Các địa phương, như: Tân Hóa, Minh Hóa, Hồng Hóa, Quy Hóa, đã thu hoạch được trên 50% diện tích.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)