.

Minh Hóa: Hiệu quả mô hình nuôi cá diêu hồng thương phẩm

Thứ Hai, 28/08/2017, 09:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Minh Hóa đã tổ chức hội nghị đầu bờ tổng kết mô hình nuôi cá diêu hồng thương phẩm tại xã Hóa Hợp.

Các đại biểu tham quan mô hình nuôi cá diêu hồng thương phẩm tại một số hộ thực hiện mô hình ở xã Hóa Hợp.
Các đại biểu tham quan mô hình nuôi cá diêu hồng thương phẩm tại một số hộ thực hiện mô hình ở xã Hóa Hợp.

Mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 4 năm 2017. Có 24 hộ dân tại xã Hóa Hợp đã được Trạm khuyến nông huyện lựa chọn để tham gia thực hiện mô hình, với diện tích 4.800m2, số lượng giống thả 19.200 con.

Các hộ nuôi được hỗ trợ hoàn toàn từ con giống, thức ăn công nghiệp và thuốc phòng bệnh. Qua hơn 4 tháng thực hiện, cá tăng trọng tương đối tốt, đồng đều; trung bình mỗi con từ 0,4 kg đến 0,5kg,tỷ lệ cá sống đạt trên 75%, cá ăn tạp, không xuất hiện bệnh trong quá trình nuôi.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu và các hộ dân nuôi cá đều khẳng định việc đưa cá diêu hồng vào sản xuất tại địa phương là phù hợp, đối tượng dễ nuôi, cho hiệu quả kinh tế cao. Việc cơ cấu đưa các đối tượng có giá trị kinh tế cao như cá diêu hồng vào sản xuất là giải pháp để nâng cao hiệu quả nuôi trồng thủy sản trên 1 đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho nông dân trên địa bàn huyện.

Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)