.

Khai trương "Điểm bán hàng Việt" tại siêu thị Thái Hậu

Thứ Hai, 28/08/2017, 14:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 28-8, Sở Công thương tổ chức lễ khai trương "Điểm bán hàng Việt" tại siêu thị Thái Hậu (HTX Thống Nhất), thị xã Ba Đồn. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, UBMTTQVN tỉnh, thị xã Ba Đồn…

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Siêu thị Thái Hậu.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại siêu thị Thái Hậu.

Thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2010-2020 của Bộ Công thương, sau quá trình khảo sát, Sở Công thương nhận thấy siêu thị Thái Hậu là đơn vị đáp ứng đủ các tiêu chí, điều kiện để triển khai mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Xây dựng điểm bán hàng Việt Nam tại siêu thị Thái Hậu với mục đích giúp người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Ba Đồn nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam; chất lượng của sản phẩm, hàng hóa dịch vụ Việt Nam.

Qua đó, phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất-phân phối-tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân thị xã Ba Đồn tiếp cận với hàng hóa xuất xứ Việt Nam có chất lượng cao, góp phần bình ổn thị trường và cải thiện đời sống nhân dân.

Đây là mô hình thí điểm thứ hai của tỉnh Quảng Bình nhận được sự hỗ trợ của Bộ Công thương. Trước đó, trên địa bàn tỉnh đã có 2 điểm bán hàng Việt Nam, trong đó 1 điểm được Bộ Công thương hỗ trợ năm 2015 và một điểm do Sở Công thương hỗ trợ xây dựng năm 2016.

Lê Mai