.

Công nhận doanh nghiệp đầu mối bao tiêu sản phẩm sắn nguyên liệu

Thứ Tư, 23/08/2017, 16:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Sở Công thương đã có quyết định số 739/QĐ-SCT về việc công nhận Công ty CP tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh (gọi tắt Công ty Long Giang Thịnh) là doanh nghiệp đầu mối bao tiêu sản phẩm sắn nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Từ tháng 11-2015 đến tháng 3-2017, Công ty Long Giang Thịnh đã đầu tư xây dựng dự án “Doanh nghiệp đầu mối bao tiêu sản phẩm sắn nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” với các nội dung: đầu tư phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm nguyên liệu giữa Công ty với người lao động hoặc tổ nhóm sản xuất ở các địa phương; đầu tư nâng cao năng lực thiết bị chế biến và chất lượng sản phẩm; đầu tư xúc tiến thương mại và phát triển thị trường.

Sản phẩm tinh bột sắn của Công ty CP tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Sản phẩm tinh bột sắn của Công ty CP tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Để chủ động về cung ứng nguyên liệu, Công ty đã trực tiếp hợp tác và bao tiêu sản phẩm cho người lao động sản xuất sản phẩm sắn nguyên liệu ở các địa phương trong tỉnh (Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch) với tổng số 496 hộ dân tham gia trong năm 2017, diện tích sản xuất khoảng 628ha với sản lượng ước tính trên 12.500 tấn.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại và bảo đảm chất lượng nguyên liệu đầu vào, tinh bột được sản xuất từ 100% củ sắn tươi, trải qua quá trình lọc cho sản phẩm tinh bột ở dạng khô, trắng, mịn, hàm lượng tinh bột và độ nhớt cao. Sản phẩm có mùi thơm đặc trưng của tinh bột sắn, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cấp và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dự án xây dựng “Doanh nghiệp đầu mối bao tiêu sản phẩm sắn nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” của Công ty Long Giang Thịnh được đánh giá là dự án phù hợp với chính sách của Nhà nước về đẩy mạnh CNH, HĐH, ưu tiên phát triển những ngành, nghề tạo điều kiện công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, sử dụng nguyên liệu trên địa bàn tỉnh để sản xuất sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt thay thế hàng nhập khẩu, đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Cát Nhiên