.

TP. Đồng Hới: Cơ bản hoàn thành chi trả bồi thường sự cố môi trường biển

Thứ Ba, 11/07/2017, 07:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29-9-2016 và Quyết định số 309/QĐ-TTg ngày 9-3-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương thực hiện chi trả tiền bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, TP. Đồng Hới đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện việc chi trả tiền bồi thường cho các cá nhân, tổ chức bị thiệt hại, góp phần giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

TP. Đồng Hới thực hiện chi trả tiền bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển tại xã Quang Phú.
TP. Đồng Hới thực hiện chi trả tiền bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển tại xã Quang Phú.

Đến nay, thành phố đã chi trả tiền đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển cho người dân với số tiền 291 tỷ đồng trên tổng số tiền phê duyệt là 292,4 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,9%. Trong đó, danh sách phê duyệt kinh phí bồi thường cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển chủ yếu trên địa bàn phường Hải Thành, xã Bảo Ninh và xã Quang Phú.

Hiện nay, TP. Đồng Hới vẫn đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm các đơn thư, khiếu nại của các hộ dân liên quan đến bồi thường do sự cố môi trường biển.

N.L