.

Quảng Trạch: Thử nghiệm mô hình nuôi cá dìa thương phẩm

Thứ Năm, 20/07/2017, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Để giúp người dân ở các vùng ven sông có nguồn nước mặn lợ có điều kiện phát triển kinh tế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch đã nuôi - thử nghiệm và thành công mô hình “Ứng dụng và nhân rộng nuôi cá dìa thương phẩm” tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch.

Được sự hỗ trợ cá giống, thức ăn và kỹ thuật của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch, tháng 12 năm 2016, hộ nuôi của ông Đàm Văn Đạt, ở thôn Trung Minh, xã Quảng Châu, được thả với mật độ 5.000 con trên diện tích hồ là 3.200m2.

Nuôi cá dìa không khó, ít rủi ro, giảm bớt chi phí cải tạo hồ.
Nuôi cá dìa không khó, ít rủi ro, giảm bớt chi phí cải tạo hồ.

Sau thời điểm thả giống, thời tiết không được thuận lợi, nồng độ mặn của nước bị thấp, dẫn đến một số cá giống không thích nghi được. Nhưng nhờ thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật chăm sóc, nên số cá còn lại vẫn phát triển tốt.

Đến nay, sau hơn 7 tháng thả nuôi, cá có trọng lượng trung bình 150g/con. Ông Đàm Văn Đạt cho biết, nuôi cá dìa không khó lại ít rủi ro, chỉ cần cho ăn đều đặn ngày 2 lần bằng bột công nghiệp và rong rêu tự nhiên là cá sẽ phát triển tốt.

Đặc biệt, trong quá trình nuôi, cá dìa sẽ ăn hết các loại rong rêu ở tầng đáy, làm sạch hồ nuôi, góp phần giảm bớt chi phí cải tạo hồ, rất phù hợp cho các hộ dân tái sử dụng hồ để nuôi tôm. Với mật độ diện tích thả nuôi như trên và xuất bán theo giá thị trường là 180.000/kg, gia đình ông Đạt sẽ có lợi nhuận gần 80 triệu đồng/vụ.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)