.

Petrolimex chấp nhận thẻ ATM của 41 ngân hàng trong mua xăng dầu

Thứ Năm, 27/07/2017, 10:43 [GMT+7]

Chiều 26-7, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cùng với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã ký Thỏa thuận hợp tác và công bố kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ nội địa (ATM) qua máy chấp nhận thẻ (POS) của PG Bank đặt tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex.

(Ảnh minh họa: Hoàng Hùng/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Hoàng Hùng/TTXVN)

Theo thỏa thuận, từ ngày 1-8, chủ thẻ ATM của 41 ngân hàng thành viên thuộc liên minh NAPAS có thể thực hiện thanh toán xăng dầu và hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Petrolimex, ông Bùi Ngọc Bảo cho biết: "Đây là xu thế chung của thời đại công nghệ 4.0, thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Mô hình thanh toán này tạo ra lợi thế không chỉ cho doanh nghiệp và các ngân hàng mà trước tiên là người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích của các bên liên quan​."

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2017 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hiện Việt Nam có gần 3,2 triệu xe ôtô và hơn 48,3 triệu xe môtô đang lưu hành. Một lượng lớn phương tiện nói trên đang sử dụng xăng dầu Petrolimex.

Do tính thuận tiện của thẻ ATM, việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM sẽ giúp khách hàng không cần phải mang theo tiền mặt, an toàn khi giao dịch, tiết kiệm thời gian.

Với việc sử dụng thẻ ATM trong mua xăng dầu, khách hàng cũng có thể quản lý được chi phí xăng dầu thông qua sao kê của ngân hàng.

Thêm vào đó, đây cũng là cơ hội để khách hàng tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá khi mua xăng dầu.

Ông Hùng cũng cho biết, để thực hiện mua xăng dầu bằng thẻ ATM tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex, khách hàng chỉ cần có thẻ ATM của một trong 41 ngân hàng thành viên NAPAS còn hiệu lực sử dụng và số dư trong tài khoản đủ để trả cho chi phí mua xăng dầu của khách hàng.

Từ 15-10-2009, Petrolimex đã phát hành thẻ thanh toán xăng dầu Flexicard cho khách hàng mua xăng trong hệ thống các cửa hàng của Petrolimex.

Vì vậy, việc mở rộng khả năng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa của 41 ngân hàng thành viên NAPAS sẽ tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong thanh toán, đồng thời góp phần đưa chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ thực sự đi vào cuộc sống.

Theo Anh Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)