.

Lệ Thủy: Thử nghiệm nuôi cua đồng trên ruộng lúa

Thứ Ba, 04/07/2017, 10:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp, năm 2017, Phòng NN và PTNT, Trạm khuyến nông huyện Lệ Thủy đã triển khai mô hình nuôi cua đồng trên ruộng lúa.

 Mô hình nuôi cua đồng của anh Lê Đình Doãn ở xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy
Mô hình nuôi cua đồng của anh Lê Đình Doãn ở xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy

Từ tháng 3 năm 2017, mô hình nuôi cua đồng trên ruộng lúa được triển khai tại các hộ ông Lê Đình Doãn và ông Đỗ Quang Bỗng ở xã Liên Thủy, với diện tích gần 5.000m2. Các hộ nuôi được Phòng NN và PTNT, Trạm khuyến Nông huyện hướng dẫn các quy trình kỹ thuật, như: cách chọn giống, cải tạo ruộng nuôi, làm hàng rào lưới chắn...

Các hộ được hỗ trợ 50% chi phí ban đầu về giống, ao nuôi. Cua đồng dễ nuôi, thích nghi với đồng đất Lệ Thủy. Vì vậy, sau gần 4 tháng nuôi trên ruộng lúa, cua đồng phát triển tốt, trọng lượng trung bình đạt 50 con/kg. Theo giá thị trường hiện nay, cua đồng được thu mua với giá 80.000/kg.

Để phát huy thế mạnh về diện tích ruộng lúa sau thu hoạch, việc đầu tư nuôi cua đồng trên ruộng lúa ở Lệ Thủy khẳng định một hướng đi tốt cho bà con trong việc tăng hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích, góp phần cung cấp nguồn thực phẩm sạch, giàu dinh dưỡng cho thị trường trong thời gian tới.

Hồng Mến- Đình Hoàng
 (Đài TT-TH Lệ Thủy)