.

TX.Ba đồn: Triển khai hiệu quả uỷ thác cho vay hộ nghèo

Thứ Sáu, 09/06/2017, 08:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã làm tốt công tác uỷ thác cho vay đối với đối tượng hộ nghèo trên địa bàn.

Trong 5 tháng đầu năm 2017, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn đã nhận uỷ thác với Ngân hàng CSXH 10 chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, trong đó, đã thực hiện chương trình cho vay hộ nghèo với số tiền trên 16 tỷ đồng, cho vay hộ nghèo về nhàở trên 1,5 tỷ đồng cùng các chương trình khác, như: cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay hộ cận nghèo...

Đồng thời, Hội cũng thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng và xây dựng các kế hoạch kiểm tra, giám sát đầy đủ theo quy định. Tính đến nay, Hội đã triển khai kiểm tra 22 tổ vay vốn.

Qua kiểm tra, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích, phát huy được hiệu quả vốn vay, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới.

Thời gian tới Hội Nông dân thị xã Ba Đồn tiếp tục chỉ đạo Hội Nông dân các xã, phường và tổ tiết kiệm-vay vốn phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã tăng cường xử lý và đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, quá hạn cũng như chú trọng, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra cơ sở, các hoạt động uỷ thác của hội cơ sở.

Trường Giang-Hoài Thu