.

Quảng Văn: Phát triển nghề mộc dân dụng

Chủ Nhật, 25/06/2017, 08:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Là một xã thuần nông thuộc thị xã Ba Đồn, cùng với nhiều nghề được duy trì, xã Quảng Văn đang phát triển nghề mộc dân dụng mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân và góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã.

Hiện, trên địa bàn xã có gần 30 cơ sở sản xuất mộc dân dụng, tạo việc làm cho gần 400 lao động địa phương. Để tạo ra các sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều hộ đã đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ sản xuất trị giá hàng trăm triệu đồng và tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ tay nghề. Sản phẩm mộc của xã Quảng Văn ngày càng được nhiều người biết đến với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, giá cả hợp lý.

Xã Quảng Văn (TX.Ba Đồn) có gần 30 cơ sở sản xuất mộc dân dụng, tạo việc làm cho gần 400 lao động địa phương.
Xã Quảng Văn (TX.Ba Đồn) có gần 30 cơ sở sản xuất mộc dân dụng, tạo việc làm cho gần 400 lao động địa phương.

Mặc dù chưa được công nhận làng nghề truyền thống, nhưng  nghề mộc đã trở thành một trong những nghề cho thu nhập chính đối với nhiều người dân trong xã. Thợ chính làm việc ở các xưởng gỗ thu nhập từ 180.000 – 200.000 đồng/ngày, tổng thu nhập một tháng trên dưới 6 triệu đồng.

Để phát triển nghề mộc, các xưởng trong xã đã liên kết theo mô hình nhóm cá thể hộ gia đình, với hình thức một hộ đứng ra tổ chức để hợp tác sản xuất giúp nhau cùng phát triển. Mặc dù, bà con mong muốn phát triển và gắn bó lâu dài với nghề, tuy nhiên, nghề mộc ở Quảng Văn vẫn còn gặp nhiều khó khăn vì chưa có cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất tập trung.

Vì vậy, xã mong muốn được các cấp chính quyền tạo điều kiện để thực hiện công tác quy hoạch phát triển làng nghề nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của xã, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Hồng Sâm