.

Mô hình nuôi ếch cho thu nhập khá

Thứ Năm, 22/06/2017, 09:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Tuy chỉ mới xây dựng chưa đầy 2 năm, nhưng nhờ vào sự khéo léo, đam mê, chăm học hỏi, anh Phạm Văn Lâm ở thôn Hợp Phú, xã Quảng Hợp, Quảng Trạch đã thành công với mô hình nuôi ếch Thái Lan.

 Mô hình nuôi ếch của anh Phạm Văn Lâm (Quảng Hợp, Quảng Trạch) cho lãi gần 80 triệu đồng/năm.
Mô hình nuôi ếch của anh Phạm Văn Lâm (Quảng Hợp, Quảng Trạch) cho lãi gần 80 triệu đồng/năm.

Hiện, mô hình của anh Lâm đang duy trì nuôi 5.000 con ếch, thả với mật độ khoảng 50m2. Anh Lâm chia sẻ, nuôi ếch không khó, chỉ cần thường xuyên vệ sinh bể nuôi, thay nước thường xuyên và cho ăn điều độ mỗi ngày 3 lần.

Nếu người nuôi biết kết hợp với cho ếch ăn các loại thức ăn tăng sức đề kháng thì đàn ếch sẽ không bị dịch bệnh và phát triển tốt. Sau khoảng 3 tháng nuôi, khi ếch đạt trọng lượng khoảng 200g/con, anh Lâm cho xuất bán với giá thị trường 6 triệu đồng/tạ.

Anh Lâm đang nuôi thử nghiệm gần 70 con ba ba, kết hợp với nuôi cá trê để tận dụng nguồn thức ăn dư thừa và da ếch sau mỗi kỳ ếch thay da. Với mô hình này, sau khi trừ mọi chi phí, mỗi năm gia đình anh Lâm lãi gần 80 triệu đồng.

Ếch và ba ba là nguồn thực phẩm đang được thị trường ưa chuộng, tiêu thụ với mức giá cao, nên thời gian tới anh Lâm sẽ tiếp tục xây dựng và mở rộng thêm mô hình của mình. Đây là mô hình hứa hẹn mang lại thu nhập cao và nhiều thành công trong tương lai.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)