.

Lệ Thủy: Đẩy mạnh làm đường giao thông nông thôn

Thứ Năm, 01/06/2017, 12:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các địa phương trên địa bàn huyện Lệ Thủy tập trung huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông nông thôn.

Với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, rất nhiều gia đình đã tự nguyện hiến đất, góp tiền, ngày công để làm đường theo đúng tiêu chí bảo đảm chiều rộng từ 3-5m. Quá trình thi công được thực hiện theo phương châm “dân tự làm, tự giám sát chất lượng công trình”. Phong trào làm đường giao thông nông thôn đã tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.

Lệ Thủy đã cứng hóa 420km đường giao thông nông thôn.
Lệ Thủy đã cứng hóa 420km đường giao thông nông thôn.

Toàn huyện Lệ Thủy chỉ có 9/26 xã đạt tiêu chí giao thông nông thôn, vì vậy, ngoài việc tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, hiện nay, các địa phương đang tích cực huy động mọi nguồn lực, kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và sự tham gia đóng góp của con em xa quê hương để có thêm nguồn kinh phí hoàn thành tiêu chí giao thông trong thời gian sớm nhất, quyết tâm thực hiện mục tiêu theo đúng kế hoạch đề ra.

Được biết, thời gian qua, huyện Lệ Thủy đã cứng hóa 420 km đường giao thông nông thôn... với tổng số vốn đầu tư trên 550 tỷ đồng, nhân dân đóng góp hơn 96 tỷ đồng và gần 250.000 ngày công, hiến 718.000 m2 đất, 12.000m hàng rào; các doanh nghiệp và hợp tác xã đã đóng góp gần 59 tỷ đồng.

Vân Anh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)