.

Điện lực Lệ Thủy: Nỗ lực cung ứng điện mùa khô

Thứ Ba, 13/06/2017, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ đầu mùa hè đến này, Điện lực Lệ Thủy đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm thực hiện việc cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục nhằm phục vụ đời sống xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong mùa nắng nóng.

Ông Nguyễn Minh, Giám đốc Điện lực Lệ Thủy cho biết, Điện lực Lệ Thủy hiện đang đảm nhận nhiệm vụ cung ứng dịch vụ điện cho hơn 42.300 khách hàng trên địa bàn. Đợt nắng nóng đầu mùa khô năm 2017,  nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, đặc biệt, vào giờ cao điểm trưa từ 9h-11h và cao điểm tối từ 18-22h, công suất tăng từ 15-20%, nhưng hệ thống điện vẫn vận hành thông suốt, hoạt động sản xuất và đời sống của người dân không bị ảnh hưởng.

Điện lực Lệ Thủy chú trọng công tác kiểm tra trạm biến áp xã Ngân Thủy.
Điện lực Lệ Thủy chú trọng công tác kiểm tra trạm biến áp xã Ngân Thủy.

Được biết, sở dĩ đạt được kết quả đó là nhờ thời gian qua, Điện lực Lệ Thủy đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách hàng, hạn chế tối đa sự cố xảy ra. Đơn vị luôn thực hiện đúng thời gian cấp điện mới, xử lý sự cố mất điện, giải quyết nhanh khiếu nại của khách hàng trong quá trình mua bán điện năng.

Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc chủ trương của Điện lực Quảng Bình về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá rộng rãi đầu số dịch vụ khách hàng 19001909, hướng tới mục tiêu quản lý tốt chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng, từng bước làm tăng sự thỏa mãn của khách hàng sử dụng điện. Kết quả, trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, Điện lực Lệ Thủy đã thực hiện dán 20.000 đề can quảng bá và tư vấn, hướng dẫn khách hàng về các tính năng ưu việt khi thực hiện cuộc gọi đến đầu số DVKH 19001909.

Đồng hành với công tác dịch vụ khách hàng, đơn vị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm cung ứng điện năng trên địa bàn liên tục ổn định. Nhằm nâng cao khả năng cấp điện trong mùa nắng nóng, hệ thống điện của địa bàn huyện Lệ Thủy được Công ty Điện lực Quảng Bình tiếp tục đầu tư hoàn thiện, cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của phụ tải.

Hiện tại, hệ thống lưới điện hạ thế trên địa bàn do đơn vị quản lý cơ bản đã được đầu tư xây dựng, các giải pháp xóa dây trần lưới điện hạ áp đã được thực hiện xong  trong năm 2016. Kế hoạch đơn vị đặt ra cho các tháng còn lại của năm 2017 đó là, tiếp tục chỉ đạo các phòng, đội, đoàn thể thực hiện tốt hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, tăng cường kiểm tra phát hiện vi phạm sử dụng điện, đặc biệt chú trọng các trạm biến áp có tỷ lệ tổn thất trên 7,5%; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và giảm tổn thất điện năng.

Một trong những nhiệm vụ mà đơn vị chú trọng là, tăng cường công tác kiểm tra giảm tổn thất điện năng. Thời gian qua, Điện lực Lệ Thủy đã tập trung kiểm tra hệ thống đồng hồ đo đếm, thay thế đồng hồ đo đếm đúng định kỳ quy định. Trong đó, công tác kiểm tra, xử lý tiếp xúc cân pha san tải ở các trạm biến áp, phát quang hành lang tuyến nhằm giảm suất sự cố, tăng độ tin cậy cung cấp điện được Điện lực Lệ Thủy quan tâm đặt lên hàng đầu.

Đơn vị thường xuyên theo dõi tình hình và cập nhật nhu cầu sử dụng điện của các đối tượng, nhất là xí nghiệp, đơn vị sản xuất có nhu cầu tiêu thụ điện năng lớn; chủ động xây dựng kế hoạch, lập phương án cung cấp điện cho các phụ tải theo thứ tự ưu tiên và chuẩn bị các phương án ứng phó với khả năng thiếu điện cục bộ do sự cố, thời tiết khắc nghiệt gây ra.

Đơn vị đã quán triệt tinh thần đến tận các tổ đội, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Điện lực Quảng Bình về việc giảm tối đa việc cắt điện thi công, sửa chữa đường dây trong quý 2-2017 để hạn chế mất điện cho khách hàng khi thời tiết nắng nóng. Đồng thời, Điện lực Lệ Thủy luôn chú trọng công tác quản lý vận hành, triển khai phương án kiểm tra toàn diện, chống quá tải cục bộ cho các đường dây và trạm biến áp ở các địa bàn trọng điểm.

Thời gian qua, các khu vực có mật độ phụ tải điện lớn được đơn vị thực hiện kế hoạch điều hòa công suất với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Đến nay, tất cả các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp có nguy cơ quá tải trong mùa khô đã được kiểm tra san tải bảo đảm cấp điện an toàn.Thực hiện phương án đã được Công ty Điện lực Quảng Bình phê duyệt, những trạm bơm của Trạm Thủy nông Lệ Thủy được ưu tiên cấp điện từ các xuất tuyến thuộc Trạm biến áp 110kV Lệ Thủy và Áng Sơn, phục vụ máy bơm nước sản xuất vụ hè-thu.

Cùng với đó, Điện lực Lệ Thủy luôn đẩy mạnh chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường học, cơ quan, công sở, chiếu sáng công cộng, quảng cáo trang trí, hộ dân cư khi sử dụng điện. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đơn vị thực hiện công tác tư vấn các giải pháp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm thông qua lựa chọn các thiết bị, dây chuyền sản xuất có tính năng công nghệ tối ưu về tiết kiệm năng lượng.

Trong đợt tuyên truyền thực hiện Chiến dịch Giờ Trái Đất 2017, diễn ra từ 20h30-21h30 ngày 25 tháng 3 năm 2017, Điện lực Lệ Thủy đã tổ chức ra quân tuyên truyền truyền nhằm khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng hành động từ những điều nhỏ nhất, như: tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn.

Nhân viên Điện lực Lệ Thủy tư vấn cho khách hàng sử dụng đầu số 19001909.
Nhân viên Điện lực Lệ Thủy tư vấn cho khách hàng sử dụng đầu số 19001909.

Ngay cả những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, người dân cũng đã ý thức rất rõ tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm. Chị Bùi Thị Xoa, xã Hoa Thủy cho biết, nhờ sự tuyên truyền của nhân viên điện lực và thông qua các phương tiện truyền thông, gia đình chị đã biết và hưởng ứng hoạt động này. Tối ngày 25-3, chị tắt đèn trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, mang lại bầu không khí ấm áp, các thành viên trong gia đình có dịp trò chuyện với nhau bên ánh nến.

Hoặc như hộ kinh doanh điện nước của chị Nguyễn Thị Hoa Lý, ở chợ Tréo, thị trấn Kiến Giang hưởng ứng tiết kiệm điện bằng cách luôn tư vấn cho khách hàng sử dụng thiết bị chiếu sáng theo công nghệ led. Điều đáng mừng là khách hàng sử dụng thiết bị chiếu sáng công nghệ đèn led ngày một tăng cao. Hiện nay, tỷ lệ các hộ dân sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng đèn led ở khu vực trung tâm huyện Lệ Thủy ước đạt trên 40%.

Theo lời như lời khẳng định của ông Giám đốc Điện lực Lệ Thủy, trong mùa khô này, đơn vị sẽ bảo đảm cung ứng địện năng đầy đủ, kịp thời và không để xảy ra thiếu điện đối với khách hàng.

H.Q