.

Trình diễn kỹ thuật mô hình gạch không nung thân thiện với môi trường

Thứ Năm, 25/05/2017, 10:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 24-5, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công thương phối hợp với Công ty TNHH xây dựng Trường Thành (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch) tổ chức hội nghị trình diễn kỹ thuật mô hình gạch không nung. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan; các đơn vị cung cấp nguyên liệu và đại lý bao tiêu sản phẩm.

Các đại biểu tham quan mô hình trình diễn gạch không nung của Công ty TNHH xây dựng Trường Thành
Các đại biểu tham quan mô hình trình diễn gạch không nung của Công ty TNHH xây dựng Trường Thành.

Với chiến lược tập trung đầu tư phát triển ngành nghề chính là sản xuất sản phẩm phục vụ xây dựng, Công ty TNHH xây dựng Trường Thành đã đầu tư xây dựng Nhà máy gạch không nung Trường Thành với tổng số vốn gần 21 tỷ đồng (trong đó nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 500 triệu đồng) với dây chuyền sản xuất hiện đại.

Quy trình sản xuất của nhà máy gồm: công đoạn phối nguyên liệu, tạo hình và thành phẩm. Toàn bộ quy trình sản xuất sẽ được điều khiển từ bảng điều khiển trung tâm. Gạch thành phẩm sau 15 ngày dưỡng khô tự nhiên đã có thể xuất kho cung cấp cho khách hàng.

Với dây chuyền sản xuất gạch không nung này, dự kiến mỗi năm doanh thu của nhà máy đạt 17,6 tỷ đồng và sẽ thu hồi vốn đầu tư sau 8 năm 10 tháng. Từ dây chuyền sản xuất này, Nhà máy gạch không nung Trường Thành sẽ tạo việc làm thường xuyên cho 24 lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 4 triệu đồng/người/tháng và gián tiếp tạo việc làm cho lao động tại các đơn vị cung cấp nguyên liệu, tiêu thụ sản phẩm của nhà máy trên địa bàn.

Đặc biệt, dây chuyền sản xuất gạch không nung rất thân thiện với môi trường bởi sử dụng các nguồn nguyên liệu chính trong tự nhiên như đá, mạt xi măng… và hiện đang là xu thế tất yếu, phù hợp với chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như nguyện vọng của nhân dân, đem lại lợi ích cho xã hội.

Th.Hải