.

Thị xã Ba Đồn: Tập trung thu hoạch lúa vụ đông-xuân

Thứ Năm, 11/05/2017, 14:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày này, vụ lúa đông - xuân đang trong thời điểm vào mùa, cùng với  thời tiết nắng ráo thuận lợi, hiện tại, nông dân thị xã Ba Đồn đang tập trung thu hoạch lúa.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của hai trận lũ cuối năm 2016, nhưng bà con đã tiến hành khắc phục, cải tạo đồng ruộng ngay sau lũ. Nhờ công tác đồn điền đổi thửaở nhiều địa phương hoàn tất trước khi xuống giống, vụ đông - xuân năm 2017, thị xã Ba Đồn triển khai gieo cấy hơn 2.700 ha lúa với các giống lúa như: P6, PC6, HT1, X23, SV181... 

Bà con đã làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh, tăng cường diệt chuột, cải tạo hệ thống giao thông thuỷ lợi sau đồn điền đổi thửa cũng như tận dụng nguồn phù sa do lũ để lại. Năng suất lúa vụ đông - xuân năm nay tại các địa phương đã thu hoạch đạt 56,5-57 tạ/ha. Nhờ sử dụng các máy móc cơ giới trong thu hoạch, nên đến thời điểm này, thị xã đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch.

Với tinh thần chỉ đạo chung của thị xã là “thu hoạch đến đâu triển khai làm đất ngay đến đó”, nhiều địa phương đã triển khai làm vệ sinh đồng ruộng, cải tạo đất, kịp thời sản xuất vụ hè - thu 2017.                 

Trường Giang-Hoài Thu