.

Hồng Thủy: Trồng ớt cho giá trị kinh tế cao

Thứ Tư, 17/05/2017, 08:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, bên cạnh việc sản xuất cây lúa, xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo bà con tập trung phát triển diện tích đất màu với các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Trong đó, cây ớt đang được xem là loại cây mang thu nhập cao và là hướng đi hiệu quả trong phát triển kinh tế của địa phương.

Nằm ở vùng thấp trũng với diện tích đất màu khá lớn, nhiều năm qua xã Hồng Thủy đã vận động bà con ở các hợp tác xã chuyển đổi một số cây trồng kém hiệu quả sang thâm canh cây ớt. Đến nay, bà con nhân dân xã Hồng Thủy đã đưa vào trồng gần 20 ha cây ớt. Việc đưa cây ớt vào trồng tập trung đã góp phần giúp bà con có thu nhập cao hơn so với các loại cây màu truyền thống khác.

Trong vụ thu hoạch năm nay, năng suất ớt Hồng Thủy ước đạt 13 tấn/ha; theo giá thị trường hiện tại là 10.000 đồng/kg ớt quả chín, như vậy, ớt mang lại cho người trồng thu nhập gần 130 triệu đồng/ha. Ngoài cây ớt chính vụ, bà con còn xen canh với các loại cây màu có giá trị như: su hào, dưa, đậu các loại... góp phần tăng thêm giá trị, thu nhập trên một đơn vị diện tích đất.

Ông Châu Văn Song, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy cho biết: “Ngoài việc nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cũng thuận tiện hơn, lượng phân bón cho cây trồng cũng ít hơn khi trồng lẻ tẻ và trồng đơn cây. Hiện tại và trong chiến lược lâu dài, xã chúng tôi xem cây ớt là cây trồng chủ lực trong diện tích đất màu, bởi giá trị kinh tế cao và thị trường cũng ổn định”.

Việc chú trọng phát triển cây ớt là hướng đi hiệu quả của xã Hồng Thủy trong mục tiêu phát triển kinh tế và nâng cao giá trị sử dụng trên một đơn vị diện tích đất, từng bước thực hiện thành công chương trình tái cơ cấu nông nghiệp nông thôn của địa phương.

Đình Hoàng
(Đài TT-TH Lệ Thủy)