.

Chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ Ba, 23/05/2017, 08:15 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa đã ban hành Công văn số 864/UBND-NC về việc chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và giải quyết trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Theo đó, các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và kế hoạch thanh tra năm 2017, không để xảy ra sự chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra gây phiền hà, khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Mặt khác, các ngành, địa phương không thanh tra, kiểm tra khi không có căn cứ theo quy định của pháp luật, những vấn đề, nội dung mà cơ quan có thẩm quyền đã kết luận, xử lý trước đó và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết luận thanh tra, kiểm tra của mình.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị, tạo điều kiện hỗ trợ, phát triển và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp; theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện, kịp thời tham mưu xử lý vướng mắc, bất cập trong công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Cùng với đó, các ngành và địa phương đôn đốc và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quyết định, kết luận thanh tra, kiểm tra đã có hiệu lực, tham mưu xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức không chấp hành.

A.T