.

Vay 30 triệu USD để phát triển hạ tầng đô thị Đồng Hới

Thứ Hai, 10/04/2017, 16:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng vừa ký Hiệp định vay từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) 104 triệu USD cho dự án “Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu các thành phố Đồng Hới và Hội An”.

Phần lớn nguồn vốn vay sẽ đầu tư phát triển môi trường, hạ tầng đô thị xã Bảo Ninh, Đồng Hới.
Phần lớn nguồn vốn vay sẽ đầu tư phát triển môi trường, hạ tầng đô thị xã Bảo Ninh, Đồng Hới.

Theo các điều khoản vay đã ký, ADB cam kết tài trợ 104 triệu USD, trong đó có 100 triệu USD từ nguồn vốn vay thông thường OCR và 4 triệu USD từ nguồn viện trợ không hoàn lại. Trong đó, dự án “Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu các thành phố Đồng Hới” được vay 30 triệu USD, thời hạn vay là 25,5 năm. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 đến năm 2023.

Mục tiêu của dự án là đầu tư góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, phù hợp với chính sách, định hướng ưu tiên của ADB. Dự án có các hạng mục chủ yếu gồm: phát triển du lịch sinh thái xã Bảo Ninh, Đồng Hới, tích hợp quản lý thoát nước mưa và lũ lụt, quản lý nước thải tại khu vực thành phố.

Đồng thời, dự án góp phần nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý và thực hiện dự án, nâng cao nhận thức cộng đồng, tăng cường năng lực quản lý vận hành, giám sát, bảo trì công trình cho một số cơ quan cấp tỉnh và thành phố, giúp các địa phương giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện môi trường đô thị và giảm tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu...

Cơ quan chủ quản của dự án là UBND tỉnh Quảng Bình, cơ quan thực hiện là Ban quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới.

Tr.T