.

Thị xã Ba Đồn: Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,27%

Thứ Tư, 05/04/2017, 14:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Với việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thương mại và chính sách bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu được triển khai kịp thời, hiệu quả, thời gian qua, thị trường hàng hóa trên địa bàn thị xã Ba Đồn tương đối ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hoạt động thương mại-dịch vụ trong quý I trên địa bàn thị xã nhìn chung ổn định. Ngoài các chợ, siêu thị, cửa hàng, các cơ sở kinh doanh còn mở thêm các điểm bán hàng lưu động để phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Quý I năm 2016, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng  thực hiện được hơn 690 tỷ đồng, đạt 26,9% KH/2017, tăng  8,27% so với cùng kỳ. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng lậu, hàng nhái được tăng cường nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Cơ quan chức năng đã kiểm tra 14 lượt hộ kinh doanh, phát hiện và xử lý 13 hộ vi phạm, phạt tiền trên 30 triệu đồng.

Để bảo đảm việc cung ứng hàng hóa cho sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn thị xã, thời gian tới, các ngành chức năng tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 41/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

TX. Ba Đồn chỉ đạo triển khai kêu gọi xúc tiến đầu tư xây dựng khu trung tâm thương mại kết hợp với nhà ở phía Nam đường Hùng Vương; tạo điều kiện cho một số doanh nghiệp phát triển thêm hệ thống xăng dầu, nhà hàng, khách sạn, siêu thị nhằm phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)