.

Quảng Trạch: Thu ngân sách đạt trên 19,3 tỷ đồng

Thứ Tư, 19/04/2017, 08:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, mặc dù trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã tập trung triển khai và áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp quản lý, khai thác nguồn thu, tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng như có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 3 tháng đầu năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt khá.

Theo đó, quý 1 năm 2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Quảng Trạch ước đạt trên 19,3 tỷ đồng, đạt gần 24% dự toán tỉnh giao và tăng gần 58% so với cùng kỳ. Một số khoản thu đạt khá cao, như: thuế ngoài quốc doanh đạt 31,4% kế hoạch; thuế cấp quyền sử dụng đất đạt 30,4% kế hoạch; thu phí và lệ phí cân đối ngân sách đạt 26,7% kế hoạch...

Thời gian tới, bên cạnh những cơ chế, chính sách tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, đưa những chính sách thuế mới đến gần hơn với người nộp thuế, ngành thuế huyện Quảng Trạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách thuế, tăng cường kiểm tra, giám sát và kiểm soát chặt chẽ việc kê khai thuế; thực hiện tốt các biện pháp đôn đốc thu nộp kịp thời, đầy đủ các khoản thuế phát sinh vào ngân sách Nhà nước, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách theo kế hoạch được giao.

Minh Ánh
(Đài TT-TH Quảng Trạch)