.

Một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ Tư, 12/04/2017, 16:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Hơn 10 năm thực hiện mô hình sản xuất gà giống khép kín, ông Trần Văn Hồng ở thôn Đồn xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) đã thực sự làm giàu một cách bền vững trên vùng đất đồi của quê hương của mình.

Từ mô hình chăn nuôi gà giống khép kín, gia đình ông Trần Văn Hồng có nguồn thu nhập hàng năm lên đến trên 2 tỷ đồng, trừ các khoảng chi phí ông lãi ròng từ 500 đến 700 triệu đồng.

 Ông Trần Văn Hồng kiểm tra gà giống mới nở.
Ông Trần Văn Hồng kiểm tra gà giống mới nở.

Gia đình ông đã đầu tư xây dựng 2 trại chăn nuôi gà khá hiện đại với diện tích khoảng 900m2, thường xuyên nuôi trên 3.000 gà đẻ trứng và 2.000-2.500 gà thịt/lứa. Với 3 lò ấp trứng và 1 lò nở, cứ 3 ngày một lứa, trại gà của ông cho ra lò khoảng 2.000 gà giống. Như vậy, mỗi tháng gia đình ông xuất chuồng 18 vạn con gà giống. Bình quần mỗi con gà giống có giá bán trên thị trường 10.000 đồng, đưa lại thu nhập 180 triệu đồng/tháng.

Trại gà giống của gia đình ông Trần Văn Hồng được Chi cục Thú y Quảng Bình cấp giấy chứng nhận bảo đảm an toàn dịch bệnh và kinh doanh uy tín, nên được nhiều trại gà từ các tỉnh Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Ngoài ra, nguồn thu từ chăn nuôi hơn 10.000 con gà thịt mỗi năm và 40 con lợn rừng cũng đưa lại thu nhập đáng kể cho gia đình.

Điều đáng ghi nhận là từ mô hình này, không những làm giàu cho chính gia đình mình, ông Trần Văn Hồng còn giải quyết công ăn việc làm khá ổn định cho 8 lao động với thu nhập bình quân 4.000.000 đồng/người/tháng, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ nhiều hộ gia đình khác trên địa bàn cùng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Ông Trần Văn Hồng xứng đáng là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)