.

Mạng 4G Viettel: Xu hướng tất yếu của thời đại mới

Thứ Hai, 17/04/2017, 10:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Với nhiều tính năng ưu việt, sau một thời gian ngắn thử nghiệm ở tỉnh ta, mạng 4G Viettel đã thực sự chinh phục không ít khách hàng kể cả những khách hàng khó tính. Hiện tại, Viettel Quảng Bình đang tích cực triển khai các bước để hoàn tất việc phủ sóng mạng 4G tại hầu khắp các địa phương trong tỉnh, nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm 4G nhanh nhất và chất lượng nhất.

Tính ưu việt của mạng 4G

Có nhiều định nghĩa khác nhau về 4G (fourth-generation), có định nghĩa theo hướng công nghệ, có định nghĩa theo hướng dịch vụ. Đơn giản nhất, 4G là công nghệ truyền thông không dây thế hệ thứ tư, cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa trong điều kiện lý tưởng lên tới 1 đến 1,5 Gb/s. Với các ứng dụng căn bản, như: lướt web, nghe nhạc trực tuyến, mạng xã hội, kiểm tra thư điện tử... thì 3G cũng có thể làm được.

 Với mục tiêu, phủ sóng 4G rộng nhất, chất lượng tốt nhất, Viettel Quảng Bình tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp viễn thông dẫn đầu về công nghệ và thị phần tại địa phương.
Với mục tiêu, phủ sóng 4G rộng nhất, chất lượng tốt nhất, Viettel Quảng Bình tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp viễn thông dẫn đầu về công nghệ và thị phần tại địa phương.

Tuy nhiên, người dùng đang có những yêu cầu ngày càng cao như: gọi video chất lượng cao, xem phim HD, phát sóng trực tuyến... với lượng dữ liệu lớn, băng thông rộng. Đây là lúc cần đến4G, kết nối có băng thông rộng hơn rất nhiều lần so với 3G, cho phép khả năng truyền tải dữ liệu cực nhanh, âm thanh hình ảnh cao hơn, người dùng sẽ trải nghiệm được sự khác biệt.

Có thể khẳng định, so với mạng 3G, 4G có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn. Đầu tiên là tốc độ kết nối 4G nhanh hơn 10 lần so với tốc độ mạng 3G. Không chỉ khác biệt về tốc độ, mạng 4G cũng có độ trễ thấp hơn nhiều so với mạng 3G. Điều này giúp thiết bị kết nối với mạng 4G sẽ phản hồi nhanh hơn so với cùng thiết bị đó kết nối với mạng 3G.

Cụ thể, độ trễ của mạng 4G giảm xuống còn 60 mili giây so với 120 mili giây của mạng 3G. Con số này nghe có vẻ không nhiều, song có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể khi chơi game và xem phim trực tuyến, trải nghiệm mượt mà hơn và không còn hiện tượng giật, chậm gây khó chịu.

Viettel-Nhà mạng tiên phong phủ sóng 4G

Với mục tiêu vùng phủ rộng nhất, chất lượng tốt nhất, sau hơn 3 tháng triển khai, Viettel cho biết đã cơ bản hoàn chỉnh hạ tầng và mạng lưới để sẵn sàng cung cấp dịch vụ 4G trong thời gian sớm nhất. Viettel là đơn vị tiên phong khi công bố sẽ ra mắt mạng 4G vào đầu năm 2017 cũng là nhà mạng đầu tiên đưa ra chương trình đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng.

Nhân viên Viettel Quảng Bình đang kiểm tra kỹ thuật phát sóng 4G.
Nhân viên Viettel Quảng Bình đang kiểm tra kỹ thuật phát sóng 4G.

Với hơn 1.600 điểm đổi SIM miễn phí trên toàn quốc, khách hàng sẽ dễ dàng nâng cấp SIM để trải nghiệm dịch vụ khi 4G Viettel cung cấp. Tại tỉnh ta, Viettel Quảng Bình đã và đang tích cực triển khai thực hiện các hoạt động để nhanh chóng phủ sóng mạng 4G tại hầu hết các địa phương của 8 huyện, thị xã, thành phố.

Tính đến thời điểm này, ở Quảng Bình, Viettel là nhà mạng có phủ sóng 4G với gần 99% tổng số xã, phường, đưa công nghệ mới này hiện diện ở gần 159 xã, phường, thị trấn với gần 300 trạm 4G. Như vậy, không chỉ triển khai hạ tầng ở các vùng thủ phủ thành phố, thị trấn, Viettel còn đưa sóng 4G đến nhiều xã ở vùng sâu, vùng xa, góp phần giúp người dân nơi đây có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin, Internet một cách thuận lợi, dễ dàng.

Bên cạnh việc phát triển mạng lưới và hạ tầng, việc đổi SIM 4G Viettel cũng rất dễ dàng, không mất nhiều thời gian. Đặc biệt, khách hàng của Viettel còn được miễn phí hoàn toàn khi nâng cấp sim 4G. Chỉ cần tới cửa hàng Viettel gần nhất, mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu và làm thủ tục trong vòng chưa đầy 2 phút, khách hàng đã có ngay SIM 4G mới. Ở Quảng Bình, sau hơn 3 tháng triển khai, đã có hàng ngàn khách hàng được cấp đổi sim 4G Viettel miễn phí và đã có những trải nghiệm đầy thú vị với mạng 4G.

Khách hàng đang thực hiện đổi sim 4G Viettel miễn phí.
Khách hàng đang thực hiện đổi sim 4G Viettel miễn phí.

“Vốn là một người đam mê công nghệ, game nên việc dùng 4G lại mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Khi tải game về máy, tôi thường chỉ mất chưa đầy 30 giây thay vì phải chờ khoảng hơn 3 phút như trên nền 3G. Cũng nhờ 4G nên khi chơi các game đối kháng trực tiếp, đòi hỏi tốc độ cao tôi có thể thoải mái chơi ngay trên di động mà không bị giật, chậm, thậm chí bị kích ra khỏi game như khi dùng 3G”, anh Trần Long Quân (Đồng Sơn, TP.Đồng Hới) chia sẻ.

Rõ ràng, mạng 4G Viettel đang thực sự chứng minh được tính ưu việt của mình đối với khách hàng. Chỉ cần 5 giây để tải bài hát chất lượng cao 10MB với mạng 4G, còn 3G thì mất 20 giây để tải bài hát đó. Với việc xem video, mạng 4G chỉ tốn 5 giây để xem được và sau đó có thể xem liên tục không cần chờ tải khi chuyển đoạn, còn 3G mất khoảng 5-10 giây để xem được video và quá trình xem có thể thường xuyên phải chờ tải.

Thiếu tá Nguyễn Công Hân, Giám đốc Viettel Quảng Bình cho biết: “Chỉ trong 3 tháng triển khai thực hiện, Viettel Quảng Bình đã phủ sóng 4G tại 157/159 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, tiến hành cấp đổi sim 4G miễn phí cho hơn 45.000 khách hàng. Với mục tiêu phủ sóng 4G rộng nhất, chất lượng tốt nhất, Viettel tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp Viễn thông dẫn đầu về Công nghệ và thị phần tại Quảng Bình”.

Đào Vân