.

Lệ Thủy: Tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa

Thứ Hai, 17/04/2017, 08:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời tiết ấm, xuất hiện sương mù, độ ẩm cao, đã tạo điều kiện cho sâu bệnh phát sinh, đặc biệt rầy nâu, rầy lưng trắng. Để phòng trừ kịp thời, các đơn vị chức năng cùng bà con nông dân huyện Lệ Thủy đang tăng cường các biện pháp để hạn chế rầy lan ra diện rộng.

Hiện nay, lúa đông-xuân huyện Lệ Thủy đang trong giai đoạn trổ bông. Tuy nhiên, qua kiểm tra đồng ruộng phát hiện bệnh rầy nâu, rầy lưng trắng gây hại trên diện tích 80ha, tập trung nhiều ở các xã, như: Văn Thủy, Trường Thủy, Dương Thủy, Phú Thủy, Thái Thủy, Mai Thủy... với mật độ 400 – 500 con/m2, nơi cao 2.000 – 3.000 con/m2, cục bộ 5.000 con/m2. Bệnh phát sinh do ảnh hưởng của thời tiết và nhiễm nặng trên các diện tích lúa gieo mật độ dày.

Được biết, đây là loại bệnh nguy hiểm, khả năng phát tán nhanh, vì vậy, để khống chế  rầy nâu, rầy lưng trắng hại lúa, UBND huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương chỉ đạo các thôn, HTX và người dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, theo dõi chặt chẽ diễn biến của rầy để phòng trừ kịp thời theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Đối với những xã có mật độ rầy cao, cần khoanh vùng xử lý triệt để, kiên quyết không lan ra diện rộng.

Vân Anh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)