.

Xã Võ Ninh: Nông dân tích cực trồng rau màu

Thứ Sáu, 31/03/2017, 14:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Với lợi thế vùng đất cát pha có nguồn nước tự chảy, những năm qua, bà con nông dân xã Võ Ninh( huyện Quảng Ninh) phát triển mạnh nghề trồng rau màu cung cấp cho thị trường.

Nhiều diện tích đất bỏ hoang được nông dân xã Võ Ninh cải tạo để trồng rau.
Nhiều diện tích đất bỏ hoang được nông dân xã Võ Ninh cải tạo để trồng rau.

Đến nay, xã Võ Ninh có diện tích trồng rau trên 101 ha. Các loại rau được bà con nông dân trồng chủ yếu là cải các loại, xà lách, tầng ơ, ngò, tỏi, rau tần, rau má... Đất trồng rau chủ yếu là đất vườn và những diện tích đất trồng lúa có năng suất thấp, bấp bênh, đất lầy thụt bỏ hoang hóa từ nhiều năm được UBND xã động viên, hỗ trợ chuyển đổi. Năm 2017, UBND xã Võ Ninh tiếp tục chỉ đạo các thôn chuyển đổi 30 ha diện tích đất trồng màu lấy củ có năng suất thấp sang trồng rau. Cùng với đó, xã khuyến khích nông dân đầu tư trồng rau theo mô hình nhà lưới, trồng rau sạch bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ở xã Võ Ninh, mỗi năm trừ 2 tháng mưa lụt, còn lại 10 tháng đất trồng rau được bà con nông dân trồng chuyên canh, luân phiên các loại rau màu. Với kinh nghiệm của bà con và kết hợp áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, trồng rau màu cho thu nhập từ 80 triệu đồng đến 120 triệu đồng/ha, cao gấp 4 lần so với trồng lúa trên cùng một đơn vị diện tích.

Thái Toản