.

Minh Hóa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch

Thứ Năm, 16/03/2017, 11:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-3, UBND huyện Minh Hóa tổ chức hội nghị xúc tiến, phát triển du lịch. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình và các đơn vị liên quan.

Minh Hóa có nhiều di tích lịch sử, hệ thống hang động, rừng nguyên sinh, Hội rằm tháng 3, các lễ hội văn hóa, ẩm thực hết sức độc đáo và mới lạ cho du khách khám phá... Trên tuyến đường Hồ Chí Minh và đường 12A qua địa bàn huyện có hàng chục di tích lịch sử cấp quốc gia liên quan đến cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc như: đèo Đá Đẽo ở xã Thượng Hóa, ngầm khe Rinh, hang Sân Khấu ở xã Trung Hóa, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ Thanh niên xung phong C892 Thái Bình ở xã Hóa Hợp.

Minh Hóa nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Mỗi dân tộc đều có ngôn ngữ riêng, có văn hóa riêng hết sức bí ẩn, có sức lôi cuốn du khách. Ẩm thực ở Minh Hóa cũng có rất nhiều món ngon như: bồi, ốc đực, cá mát, mật ong rừng, rượu đoác, rau tớn...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để khai thác tốt tiềm năng và lợi thế về phát triển du lịch ở Minh Hóa. Lãnh đạo huyện cũng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư vào khảo sát, xây dựng các hạng mục phục vụ cho du lịch như: xây trạm đón tiếp, bãi đỗ xe, làm đường vào cụm hang động... Khuyến khích người dân tự làm du lịch bằng việc đón khách vào sinh hoạt, sinh sống trong nhà, tạo điều kiện cho khách du lịch cùng ăn, cùng ở, cùng lao động sản xuất và tìm hiểu văn hóa ở địa phương.

Mặt khác, quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Minh Hóa; duy trì và khơi dậy các giá trị văn hóa, giá trị lịch sử; nâng cao nhận thức cho người dân để có sự nhìn nhận đúng đắn hơn về du lịch. Huyện Minh Hóa cũng sẽ quan tâm đến các loại hình dịch vụ phục vụ cho du lịch...

Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)