.

Lệ Thủy: Đẩy mạnh phát triển kinh tế hợp tác xã

Thứ Sáu, 17/03/2017, 09:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian gần đây, mô hình kinh tế hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Lệ Thủy có bước phát triển mạnh mẽ. Thống kê đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 69/97 HTX đã thực hiện việc chuyển đổi sang mô hình HTX hoạt động theo Luật HTX năm 2012.

Nhiều nông dân Lệ Thủy mở rộng diện tích hoa màu cho thu nhập cao.
Nhiều nông dân Lệ Thủy mở rộng diện tích hoa màu cho thu nhập cao.

Trong đó, có 55 HTX nông nghiệp và 13 HTX phi nông nghiệp. Hầu hết các HTX đã tích cực nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt là các HTX sau chuyển đổi hoạt động theo Luật, doanh thu đạt trên 68 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 4,2 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh đó, số lượng tổ hợp tác (THT) sản xuất cũng đã hình thành ngày càng nhiều. Đến nay, toàn huyện có 164 THT nông, lâm, ngư nghiệp đã được chứng thực của UBND các xã. Trong đó, có 34 THT dùng nước, 1 THT mướp đắng (Hưng Thủy), 1 THT rau sạch (Cam Thủy), 1 THT sản xuất, chế biến khoai deo (Thanh Thủy), 3 THT chăn nuôi bò ở Liên Thủy, Mỹ Thủy và Trường Thủy, 2 THT nuôi gà ở Phú Thủy và Mai Thủy, 129 THT nuôi gà, bò, thỏ, trồng keo, tiêu, sắn, lúa, nấm ở các xã Kim Thủy, Lâm Thủy, Ngân Thủy, Thái Thủy và Văn Thủy. Việc phát triển mạnh số lượng các THT trên địa bàn huyện Lệ Thủy thời gian qua đã thể hiện sự năng động trong phối hợp sản xuất kinh doanh của bà con nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Tùy Phong