.

Tuyên Hóa: Nông dân khẩn trương xuống giống lạc vụ đông-xuân

Thứ Tư, 22/02/2017, 08:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân huyện Tuyên Hóa đang tập trung xuống đồng chăm bón cây trồng, đặc biệt là xuống giống lạc cho kịp khung lịch thời vụ.

Theo kế hoạch, vụ đông-xuân 2016-2017, toàn huyện Tuyên Hóa gieo trồng trên 3900 ha cây lương thực các loại, trong đó, diện tích cây lạc là 900 ha, chiếm 29% tổng diện tích gieo trồng, với các giống chủ lực, như: SVL1, L23, L24. Đây là các giống lạc có năng suất cao, khả năng chống chịu thời tiết tốt, cho hiệu quả kinh tế cao.

Đặc biệt, lạc là loại cây trồng thích hợp với những chân ruộng bạc màu, đất hoang hóa hay đất cát, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Ngay từ đầu mùa vụ, các địa phương đã đăng ký giống với Công ty CP Giống cây trồng Quảng Bình để cung ứng đầy đủ giống cho bà con với số lượng trên 108 tấn, trong đó, người dân được trợ giá 10%.

Đến thời điểm này, toàn huyện Tuyên Hóa đã gieo trỉa được khoảng 86% diện tích. Một số địa phương đã hoàn thành việc gieo trỉa, như: Đức Hóa 80 ha; Thạch Hóa 70 ha, Cao Quảng, Đồng Hóa 65 ha. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, hiện nay, bà con nông dân đang tích cực sản xuất phấn đấu hoàn thành hết diện tích theo lịch thời vụ.

Thương Huyền
(Đài TT-TH Tuyên Hóa)